Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô trò bất an trong ngôi trường nhiều lớp học rạn nứt

Giáo viên, học sinh trường tiểu học Đông Thọ (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đang lo sợ trước tình trạng nứt tường, ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi.

Ban giám hiệu và phụ huynh có con theo học tại trường Tiểu học Đông Thọ (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) đang rất bức xúc, lo lắng khi hàng ngày cô trò phải dạy và học trong môi trường bụi bặm, có nhiều tiếng ồn. Đặc biệt, các lớp học, cầu thang trong ngôi trường đang rơi vào tình trạng rạn nứt nghiêm trọng.
Ban giám hiệu và phụ huynh có con theo học tại trường tiểu học Đông Thọ đang rất bức xúc, lo lắng khi hàng ngày cô trò phải dạy và học trong môi trường bụi bặm, nhiều tiếng ồn. Các lớp học, cầu thang rạn nứt nghiêm trọng.
Trao đổi với Zing.vn, cô Lê Thị Liên - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Thọ cho biết, tình trạng này xuất hiện hơn một tháng nay. Nguyên nhân được cho là từ khi đơn vị thi công bờ kè sông cầu Hạc (do Công ty bất động sản Đông Á làm chủ đầu tư), đoạn phía sau dãy nhà của nhà trường.
Trao đổi với Zing.vn, cô Lê Thị Liên - Phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết, tình trạng này xuất hiện hơn một tháng nay. Nguyên nhân được cho là việc thi công bờ kè sông cầu Hạc (do Công ty bất động sản Đông Á làm chủ đầu tư), đoạn phía sau dãy nhà của trường. "Máy móc từ đơn vị thi công gây tiếng ồn, bụi bặm ảnh hưởng việc dạy, học và sức khỏe. Nhiều hôm, cô trò bị ngộ độc, buồn nôn do khói bụi" - cô Liên nói.
Hàng ngày, cô trò luôn phải nơm nớp lo sợ dạy và học trong các lớp học.
Theo nữ phó hiệu trưởng, trường xây dựng từ năm 1990 với 23 lớp, hiện có 948 học sinh. Do thi công quá sát trường nên dãy dài 13 phòng học ở cả hai tầng đều rạn nứt tường, trần, hành lang.
Trong 23 phòng học thì có 3 phòng hiện đã phải bỏ không do có quá nhiều vết nứt tường và trần.
Trong đó, có 3 phòng hiện phải bỏ không do các vết nứt lớn, chằng chịt ở tường và trần.
qqqq
Ban giám hiệu và phụ huynh đã có văn bản phản ánh gửi đến UBND phường Đông Thọ và Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa. Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo cho học sinh nghỉ học trong hai ngày (21-22/12) để các ngành chức năng kiểm tra.
qqq
Vết nứt chạy dài ngay cầu thang, không đảm bảo an toàn cho học sinh. Ông Đào Trọng Quy - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa - kết luận, có nhiều vết rạn nứt tường và trần phòng học. Một số vết nằm ở vị trí khe lún giữa các đơn nguyên.
aaa
Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, ông Quy yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công trong 7 ngày (từ ngày 22/12) để các đơn vị liên quan đánh giá lại tổng thể mức độ ảnh hưởng.
aaa
Từ ngày 23/12, nhà trường cho các em lên lớp bình thường. Giải pháp trước mắt là để học sinh vào học tại phòng ăn, phòng làm việc của cô hiệu phó và văn phòng nhà trường.
aaa
Tuy nhiên, tập thể ban giám hiệu và giáo viên lại đứng trước khó khăn mới. Phòng Đội chật chội, nhà giữ xe giờ là nơi thầy, cô làm việc tạm thời. "Việc này ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng dạy và học. Chúng tôi mong các ngành, cấp sớm đưa ra giải pháp để cô trò có môi trường tốt hơn" - Phó hiệu trưởng Lê Thị Liên bày tỏ. 

Học sinh Ninh Hiệp trở lại trường, không muộn thi học kỳ

Ngày 28/12, gần 100% học sinh trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) đã trở lại trường. Lịch kiểm tra học kỳ của các em cấp một không bị hoãn so với dự tính ban đầu.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm