Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm thi THPT 2022

Cô trò thức xuyên đêm khi cả lớp có 40/44 em đạt điểm trên 9 môn Văn

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, lớp 12D1, trường THPT Anh Sơn 1, Nghệ An, có 40/44 học sinh đạt từ 9 điểm trở lên môn Văn. Những em còn lại đều trên 8 điểm.

Cô Hoàng Thị Thùy Dương, giáo viên dạy Văn lớp 12D1, không giấu nổi niềm vui khi chia sẻ với Zing. Cô Dương cho biết từ lúc Sở GD&ĐT Nghệ An mở link tra cứu, cả đêm, cô trò không ngủ vì vui và xúc động.

“Điện thoại liên tục đổ chuông nhận thông báo tin mừng từ học sinh trong lớp. Kết quả 40/44 học sinh đạt trên 9 điểm môn Văn. Điều này không tự nhiên đến, đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực trong cả 3 năm học của các em”, cô Dương nói.

Trao đổi với Zing, thầy Nguyễn Cảnh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Anh Sơn 1, cho biết sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi, thầy trò nhà trường rất bất ngờ và tự hào bởi kết quả điểm thi môn Ngữ văn của lớp 12D1.

Lớp học đặc biệt

lop hoc co 40/44 hoc sinh dat 9 diem anh 1

Danh sách điểm thi môn Ngữ văn THPT năm 2022 của lớp 12D1 Trường THPT Anh Sơn 1, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Ảnh: NVCC.

Thầy Nguyễn Cảnh Tuấn thông tin trong số 44 em học sinh của lớp này, 6 em đạt 9,75 điểm môn Ngữ văn; 11 em đạt 9,5 điểm; 9 em đạt 9,25 và 14 em đạt 9 điểm. Trong 4 em còn lại, 3 em đạt 8,75 và một em đạt 8,5 điểm. Điểm bình quân môn Ngữ văn lớp này là 9,25. Theo thống kê tạm thời, lớp đang dẫn đầu tỉnh.

“Cảm xúc của tôi cũng như nhà trường là vui và bất ngờ. Biết trước nhiều em sẽ được điểm cao nhưng không nghĩ thành tích tốt đến như vậy”, thầy Tuấn chia sẻ.

Hiệu trưởng trường THPT Anh Sơn 1 cho biết lớp 12D1 là lớp chọn, đa phần học sinh là nữ. Các em đều có lực học tương đồng. Trong 3 năm học, số lượng học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh ở lớp này luôn chiếm 1/2 tổng số giải của trường.

Để có thành tích nêu trên, lớp 12D1 nổi trội so với lớp khác ở tinh thần tự học, tự giác và được đẩy lên thành phong trào. Các em chia sẻ bài vở, cùng nhau thảo luận, trao đổi sau mỗi buổi học. Tư vấn, giúp đỡ nhau ngày một tiến bộ.

“Có những ngày tan làm muộn, tôi bắt gặp các em ngồi học nhóm với nhau ở sân trường. Tan học từ 16h30 nhưng 18h, tôi vẫn thấy các em đang mải mê bài vở”, ông Tuấn nhận xét.

Theo thầy Tuấn, cô giáo Thùy Dương là người truyền lửa tình yêu môn Văn tới các em học sinh, truyền cảm hứng, thúc đẩy phong trào học tập của lớp.

Trong khi đó, cô Dương khiêm tốn chia sẻ tinh thần tự học này bắt nguồn từ một vài bạn rất chăm chỉ trong lớp. Cô chỉ khích lệ, động viên các em. Càng đến thời gian cuối, tinh thần học tập của các em càng lên cao.

lop hoc co 40/44 hoc sinh dat 9 diem anh 2

Tập thể lớp 12D1, trường THPT Anh Sơn 1, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Ảnh: NVCC.

Người truyền cảm hứng văn học

Cô Dương thông tin 12D1 là lớp thuộc miền núi. Tuy nhiên, các em rất ngoan ngoãn, chăm chỉ trong học tập. Mỗi em học sinh đều có mục tiêu xây dựng sự nghiệp riêng. Vì vậy, các em rất cố gắng.

“Đây cũng là điều thuận lợi với tôi trong 3 năm đồng hành cùng lớp. Các em tiến bộ theo từng năm”, cô Dương nhận định.

Cô Dương rất tự hào khi đã truyền được lửa tới học sinh. Vì vậy, các em lớp 12D1 rất thích môn Văn. Những ngày cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi, học sinh trong lớp vẫn rất miệt mài ôn luyện, đi học đều, làm đề đầy đủ. Với kết quả đạt được này, các em đã có sự phát triển vượt bậc so với đầu vào năm lớp 10.

Chia sẻ về phương pháp dạy học, cô Dương cho biết với mỗi bài làm, nhiều hay ít, dài hay ngắn, cô đều chấm, chữa cẩn thận từng bài một. Cứ như vậy, mỗi học sinh đều trưởng thành hơn trong cách viết và xây dựng bài.

Bên cạnh đó, trong mỗi tiết học, cô Dương luôn gắn nội dung tác phẩm với kiến thức thực tế, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, không áp đặt suy nghĩ lên học sinh. Nhờ vậy, học sinh có góc nhìn mới mẻ, mỗi em có sự sáng tạo riêng, không bỡ ngỡ trước dạng đề khác nhau.

Nhận xét về cô Hoàng Thị Thùy Dương, thầy Tuấn cho biết cô là giáo viên rất tâm huyết, trình độ chuyên môn cao. Đối với học trò, cô Thùy Dương luôn giảng dạy bằng tất cả sự yêu thương, lòng nhiệt huyết. Ngoài việc giảng dạy trên trường, cô còn dạy học, kèm cặp ngoài giờ miễn phí cho học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau.

Thầy Nguyễn Cảnh Tuấn thông tin thêm dù đóng trên địa bàn miền núi, còn nhiều khó khăn, thầy trò trường THPT Anh Sơn 1 luôn nỗ lực, cố gắng. Những năm gần đây, trường luôn nằm trong tốp đầu Nghệ An về kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

“Năm vừa rồi, trường đứng thứ ba toàn tỉnh, năm trước đó là thứ tư”, ông Tuấn nói.

Năm 2022, điểm thi THPT của các em học sinh đa số đều ở mức khá trở lên. Trường có thí sinh đạt 29,35 điểm khối A00. Ngoài ra, năm nay, trường THPT Anh Sơn 1 cam kết với Sở GD&ĐT Nghệ An về điểm đầu ra môn Văn đạt trung bình 7,8. Thực tế, thống kê sơ bộ cho thấy các em đã đạt điểm bình quân lên tới 8,2 điểm.

Sáng ngày 24/7, Bộ GD&ĐT đã công bố phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, 5.560 em đạt điểm 10.

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 cho thấy môn Văn có 11,6% thí sinh đạt điểm dưới trung bình. Điểm trung bình của môn này là 6,51 điểm. Trong đó, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7 điểm.

Điểm xét tốt nghiệp THPT 2022 được lấy đến 2 chữ số thập phân. Thí sinh đạt 4,99 điểm không được làm tròn lên 5. Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp bao gồm 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Sau khi có điểm, thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Từ 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh sẽ đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển (NVXT) không giới hạn số lần. Việc đăng ký NVXT đối với các phương thức xét tuyển của thí sinh phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh phải sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Điểm thi THPT 2022

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm