Chính thức có mặt tại 3.525 cụm rạp Bắc Mỹ từ 9/9, Sully lập tức thu 12 triệu trong ngày khởi chiếu. Qua đó, giới quan sát dự đoán bộ phim tiểu sử - giật gân có thể cán đích ở mức 32 triệu USD sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.
Hồi giữa tuần, bản thân hãng Warner Bros. chỉ dám đưa ra mức dự đoán 25 triệu USD tuần ra mắt cho Sully, một trong những ứng cử viên tiềm tàng cho mùa giải thưởng Oscar 2017.
Có kinh phí sản xuất 60 triệu USD, Sully kể lại sự kiện “phép màu trên dòng sông Hudson” xảy ra cách đây bảy năm tại New York, Mỹ. Cơ trưởng Chesley “Sully” Sullenberger thành công đáp chiếc máy bay A320 xuống mặt sông Hudson sau khi nó bị hỏng cả hai động cơ vì chim bay, không gây ra bất cứ thiệt hại nào về người.
Sully hiện được giới phê bình đánh giá rất cao. Phim cũng mới khởi chiếu tại Việt Nam từ 9/9. Ảnh: Warner Bros. |
Tuy nhiên, bộ phim Sully của đạo diễn Clint Eastwood còn tập trung vào tâm lý nhân vật và những phiên điều trần mà vị cơ trưởng đáng kính phải tham gia sau sự kiện. Chính phủ muốn biết tại sao ông lại đưa ra quyết định liều lĩnh là đáp máy bay xuống mặt nước, thay vì trở về sân bay lân cận.
Giới phê bình dành cho Sully và ngôi sao Tom Hanks rất nhiều lời khen ngợi. Số điểm của bộ phim trên chuyên trang Rotten Tomatoes lúc này là 81%.
Nếu phim mở màn ở mức 32 triệu USD, con số đó cao hơn hai bộ phim cũng thuộc dòng tiểu sử gần đây của Tom Hanks là Captain Phillips (25,7 triệu USD năm 2013) và Bridge of Spies (15,4 triệu USD năm 2015).
Bên cạnh Sully, khán giả Bắc Mỹ có ba lựa chọn mới trong tuần này là When the Bough Breaks, The Wild Life và The Disappointments Room.
When the Bough Breaks nhận đủ lời chê bai từ giới phê bình, nhưng vẫn ăn khách nhờ có đối tượng khán giả riêng. Ảnh: Sony. |
Trong đó, When the Bough Breaks là bộ phim tâm lý kinh phí thấp, có sự góp mặt của Morris Chestnut - Reginal Hall trong vai đôi vợ chồng thèm khát có con.
Sau ngày 9/9, phim bất ngờ thu 6 triệu USD nhờ cộng đồng khán giả da màu, và có thể cán đích ở mức 20 triệu USD, tức cao gấp đôi so với dự đoán ban đầu của Sony và Screen Gems.
Do The Wild Life và The Disappointments Room không có chiến dịch quảng bá hiệu quả, chúng nhiều khả năng không kiếm nổi 4 triệu USD sau ba ngày đầu ra mắt và đang trên đường trở thành những dự án điện ảnh thất bại.