Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coachella nóng bức và ngập rác, không ảo như ảnh mạng

Những bức ảnh đời thực chứng minh rằng Coachella không phải lúc nào cũng hào nhoáng như khi xuất hiện trên mạng xã hội.

Coachella anh 1

Coachella là một trong những lễ hội âm nhạc lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Nó được quảng cáo là sự kiện không thể bỏ lỡ đối với những người quan tâm đến nghệ thuật, thời trang và văn hóa đại chúng. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế có vẻ không dễ chịu như nhiều người nghĩ, theo Insider.

Coachella anh 2Coachella anh 3

Điểm check-in nổi tiếng nhất của Coachella, được quảng cáo là “vòng đu quay có thể vận chuyển lớn nhất thế giới”, luôn là lựa chọn không thể bỏ lỡ để chụp ảnh cùng. Nhưng để đến được đây, mọi người cần phải xếp hàng dài chờ đợi và trả thêm phí mua vé.

Coachella anh 4

Làm bất cứ điều gì trong giờ cao điểm có thể tốn rất nhiều thời gian, từ việc sử dụng tủ khóa đến mua ly cocktail. Cảnh tượng hàng dài chờ đợi không hiếm thấy ở địa điểm tổ chức Coachella.

Coachella anh 5Coachella anh 6

Spectra là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt quy mô lớn, rất thú vị để trải nghiệm vào ban ngày. Tuy nhiên, nếu cố gắng thưởng thức vào ban đêm, người xem có thể chuốc lấy nỗi thất vọng.

Coachella anh 7Coachella anh 8

Những người tham gia lễ hội thường sử dụng các tác phẩm điêu khắc ấn tượng của Coachella, như Holoflux của Guvenc Ozel (ảnh trước), làm phông nền chụp ảnh. Đằng sau hậu trường, chúng được dùng để tránh cái nóng tàn khốc. Xuất hiện trong ảnh phải là Eden - tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của Maggie West.

Coachella anh 9

Thực tế, phần lớn thời gian trong ngày được dành để tìm kiếm bóng râm. Người xem đôi khi ưu tiên chỗ ngồi tránh được nắng nóng hơn là ở gần sân khấu.

Coachella anh 10Coachella anh 11

Khán giả thích chia sẻ hình chụp cận cảnh những người biểu diễn yêu thích. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn đến gần các ngôi sao hạng A hay người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, họ sẽ phải chờ đợi hàng giờ dưới nắng. Như trong ảnh phải, nhiều người “cắm rễ” tại sân khấu chính để xem Frank Ocean biểu diễn.

Coachella anh 12

Hầu hết bức ảnh trên mạng xã hội đều được chụp vào ngày đầu tiên hoặc thứ 2 của lễ hội. Đến ngày thứ 3, cánh đồng đẹp như tranh vẽ trong khuôn viên của Coachella đã chuyển sang màu nâu, xơ xác và bám bụi.

Coachella anh 13

Vào cuối mỗi ngày, sân tràn ngập rác do người tham gia bỏ lại.

Coachella anh 14

Dù chọn phương thức vận chuyển nào, xe đưa đón, Uber hay ôtô riêng, đi tới đi lui đều là chặng đường dài mệt mỏi và đầy mồ hôi với khán giả.

Những sao mạng giả vờ đến Coachella để sống ảo

Những người có ảnh hưởng (influencer) này thậm chí không có vé vào cửa. Tuy nhiên, họ vẫn đăng tải các nội dung như thể đang tận hưởng bầu không khí lễ hội Coachella.

Gen Z quan tâm đến thế giới nội tâm nhiều hơn trước

Nguyễn Đoàn Minh Thư, tác giả của cuốn sách Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều là một người trẻ, một Gen Z sinh năm 2000. Cô tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Tâm lý tại Đại học East Anglia và hiện làm thực tập sinh tư vấn tâm lý cho Bộ Y tế Anh (National Health Service). Nói với Zing, Minh Thư cho biết câu chuyện được viết từ chính trải nghiệm của cô và nhấn mạnh mỗi người chỉ có thể cảm thấy hạnh phúc và bình yên khi hiểu chính mình.

Thiên Nhi

Ảnh: Callie Ahlgrim/Insider

Bạn có thể quan tâm