‘Mở lon Việt Nam’: Thêm dấu gán nghĩa xấu cho từ là suy luận nguy hiểm
Tổng thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam cho rằng từ "lon" trong "Mở lon Việt Nam" khá thông dụng. Việc yêu cầu tránh nó vì sợ thêm dấu thành chữ có nghĩa xấu là suy luận nguy hiểm.
1.177 kết quả phù hợp
Tổng thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam cho rằng từ "lon" trong "Mở lon Việt Nam" khá thông dụng. Việc yêu cầu tránh nó vì sợ thêm dấu thành chữ có nghĩa xấu là suy luận nguy hiểm.
Theo yêu cầu của Cục Văn hóa Cơ sở, Coca-Cola Việt Nam sửa slogan chiến dịch quảng cáo "Mở lon Việt Nam" thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày”.
Trước khi bị Cục Văn hóa Cơ sở yêu cầu chỉnh sửa cụm từ “Mở lon Việt Nam”, Coca-Cola từng có những quảng cáo gây tranh cãi, bị cấm, thậm chí bị kiện ở một số quốc gia.
Bà Ninh Thị Thu Hương - lãnh đạo Cục Văn hóa Cơ sở - lý giải nguyên nhân cơ quan này yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-Cola.
Đại diện Coca-Cola cho biết đang tiến hành chỉnh sửa quảng cáo theo chỉ đạo của Cục Văn hóa Cơ sở. Mức độ điều chỉnh và thống kê thiệt hại sẽ được thông báo trong thời gian tới.
Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) vừa có công văn gửi các địa phương yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.
Theo Stark, khi chơi game đã trở thành một dạng nghề nghiệp, đam mê chỉ là lý do bắt đầu và cần rất nhiều nỗ lực để bước tiếp.
Báo chí nước ngoài từng bất ngờ khi biết về mức lương 20.000 USD của HLV Park Hang-seo. Nhưng bóng đá Việt Nam đã mang lại cho thầy Park nhiều bản hợp đồng giá trị hơn thế.
Bên cạnh tiền lương và thưởng, các vận động viên hàng đầu còn rất “chăm” kiếm thêm từ hợp đồng quảng cáo. Theo Forbes, “thu nhập ngoài” có thể lên đến hàng chục triệu USD.
Sau một ngày căng thẳng, các doanh nhân và chính trị gia nổi tiếng có nhiều lựa chọn cho buổi tối. Bill Gates dành một tiếng để đọc sách, Barack Obama vẫn làm việc đến khuya.
Một nhà tù ở Quảng Đông (Trung Quốc) cho phép phạm nhân mua sắm online. Sau 4 tháng, có đến 400.000 mặt hàng được giao.
Theo Bloomberg, mỗi ngày các thương hiệu lớn tạo ra hàng triệu tấn bao bì nhựa. Rác thải nhựa đang tạo sức ép lớn đến môi trường sinh thái.
Nhiều công ty hóa dầu đang rót tiền đầu tư sản xuất nhựa. Tuy nhiên, cuộc tẩy chay vật liệu nhựa trên toàn cầu khiến nhiều công ty lo ngại tăng trưởng chậm lại trong tương lai.
Mùa giải VCS sắp diễn ra dự kiến sẽ vô cùng sôi động, thể hiện qua những thay đổi về mặt nhân sự và nhà tài trợ những ngày qua.
Cuộc cách mạng mang tên “chuyển đổi số” buộc các nhãn hiệu phải chạy đua để đột phá trong phương diện trải nghiệm khách hàng và đối thoại cá nhân với họ.
Thay vì chơi đào vàng giải trí, giới trẻ đang háo hức rủ nhau săn vàng thật từ các biểu tượng du lịch quen thuộc của Việt Nam.
Không tốn thời gian, chi phí cho chuyến đi xa, các bạn trẻ Sài Gòn vẫn có cơ hội sở hữu trọn vẹn bộ ảnh “sống ảo” tại 6 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam.
Bất chấp tình trạng doanh số iPhone sụt giảm, Apple tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất thế giới, theo xếp hạng của Forbes.
Coca-Cola có 99% nhân viên là người Việt, trong tổng số khoảng 4.000 nhân viên tại Việt Nam. Mỗi năm, doanh nghiệp đầu tư hơn 1,4 triệu USD cho hoạt động phát triển nguồn nhân lực.
Với thiết kế độc đáo xen lẫn sự thân thuộc, từ khi mới ra mắt, bộ lon phiên bản đặc biệt “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu” khiến không ít bạn trẻ Việt săn đón.