Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coca-Cola và Converse tái hợp với chiến dịch sáng tạo thu hút giới trẻ

Điều gì sẽ xảy ra khi một “ông lớn” đồ uống và một “tượng đài” thời trang bắt tay, không chỉ để bán giày?

Màn tái hợp giữa Coca-Cola và Converse sau 5 năm đang “gây sốt” không chỉ vì bộ sưu tập Energy Chuck 70s ấn tượng, mà còn vì một chiến dịch “đọc vị” tâm lý Gen Z.

BST Energy Chuck 70s - tinh tế trong từng chi tiết

Coca-Cola và Converse tái hợp sau 5 năm bằng việc ra mắt bộ sưu tập Energy Chuck 70s. Không đơn thuần là bộ sưu tập với đôi giày có logo Coca-Cola, chiến dịch này trở thành một câu chuyện về hai biểu tượng văn hóa hòa quyện đến từng chi tiết.

Trên nền Chuck 70s huyền thoại, những dấu ấn Coca-Cola được cài cắm tinh tế. Chữ Coca-Cola thêu tỉ mỉ trên thân giày, đường chỉ đỏ bắt mắt tạo độ tương phản cùng họa tiết lấy cảm hứng từ nắp chai thủy tinh vintage mà nhiều người yêu thích. Mỗi chi tiết đều truyền tải tinh thần chung của cả hai thương hiệu: Tính biểu tượng, vui tươi và sự sáng tạo không giới hạn.

Coco-Cola anh 1

Thiết kế không chỉ tạo ra giá trị nhận diện cao cho sự hợp tác, mà còn thể hiện tinh thần di sản kết hợp cùng hơi thở đương đại.

Tại Việt Nam, bộ sưu tập lần này mang đến các phiên bản Chuck Taylor All Star với ba lựa chọn màu sắc kem Egret, trắng và đen. Đây đều là những gam màu “kinh điển”, dễ dàng “mix & match” (phối) với mọi phong cách.

Chiến dịch thú vị đi cùng sản phẩm “chất”

Chiến dịch đi kèm hoạt động “Create By You” khuyến khích người trẻ tự tay đính các miếng trang trí tùy biến để cá nhân hóa đôi giày và chia sẻ câu chuyện của mình. Thay vì chỉ cung cấp một sản phẩm hoàn thiện, hai thương hiệu đã trao cho người dùng công cụ để biến đôi giày thành tác phẩm mang tính cá nhân hoá hơn, đúng với tâm lý thích sáng tạo của giới trẻ.

Coco-Cola anh 2

Phá vỡ khuôn mẫu trải nghiệm thương hiệu truyền thống, chiến dịch biến mỗi sản phẩm thành một tác phẩm mang dấu ấn cá nhân.

Hoạt động này nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực. Trên các diễn đàn và mạng xã hội, nhiều bạn trẻ bày tỏ sự phấn khích khi được tạo sân chơi sáng tạo. Anh Tuấn (22 tuổi, TP.HCM) cho biết: “Tôi rất hào hứng vì lần đầu tiên thương hiệu lớn cho phép người dùng ‘can thiệp’ vào thiết kế nhiều đến vậy. Đôi giày này chắc chắn sẽ mang dấu ấn với cá nhân mỗi người theo cách thú vị hơn”.

Coco-Cola anh 3

Mỗi lon Coke, mỗi đôi Chuck đều mang trong mình một phần ký ức, niềm vui và sự tự do của tuổi trẻ. Bộ sưu tập Energy Chuck 70s là hiện thân hoàn hảo cho điều đó.

Trên các hội nhóm yêu giày, không khó để thấy các bạn trẻ rủ nhau “chốt đơn” bộ sưu tập. “Đúng thứ tôi cần. Bình thường mua giày về tôi cũng hay ‘độ’ thêm. Giờ hãng cho tôi công cụ để làm luôn thế này thì còn gì bằng”, Minh Hoàng (một chuyên viên thiết kế tại Hà Nội) bình luận.

Có thể thấy, sự trở lại của Coca-Cola và Converse không chỉ mang đến một bộ sưu tập được đầu tư về thiết kế. Bằng cách tạo ra một sân chơi tương tác, gần gũi và đề cao sự sáng tạo cá nhân, hai thương hiệu đã thành công trong việc kết nối với tinh thần tự do và mong muốn thể hiện bản sắc của thế hệ trẻ. Energy Chuck 70s không chỉ là một bộ sưu tập, đó là lời mời gọi để mỗi người trẻ bật lên cá tính độc nhất của mình.

Bộ sưu tập đã có mặt tại cửa hàng trực tuyến converse.vn, cùng hai địa điểm Lotte Mall Tây Hồ (Hà Nội) và Crescent Mall (TP.HCM). Ngoài ra, từ ngày 4/11 đến 24/11, khi mua bất kỳ sản phẩm nào thuộc bộ sưu tập Converse x Coca-Cola, người mua sẽ được tặng 1 thùng Coca-Cola (24 lon). Độc giả nhanh tay đặt hàng, “trên tay sản phẩm” để có cơ hội nhận quà.

Lan Minh

Bạn có thể quan tâm