Yêu và bảo vệ môi trường không còn là khẩu hiệu xa lạ với các fan của mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon. Những người yêu mến thương hiệu này được khuyến khích bảo vệ môi trường và hệ sinh thái thông qua các hoạt động như trồng sen đá, dùng túi vải thay túi nylon, đổi vỏ chai cũ lấy sản phẩm mới để giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường...
Mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon truyền cảm hứng sống xanh tới người trẻ. |
Các chậu sen đá nhỏ nhắn được Cocoon gửi kèm trong từng gói hàng với mục đích khuyến khích người dùng thêm yêu thiên nhiên, dần hình thành thói quen chăm sóc những "lá phổi mini" của Trái Đất. Trong khi đó, túi vải mang thương hiệu Cocoon giúp thông điệp hạn chế túi nylon được lan tỏa rộng rãi hơn.
Đặc biệt, chương trình đổi vỏ chai được Cocoon phát động từ tháng 4/2021, giữa lúc cả thế giới đang hướng về Ngày Trái Đất (22/4) và cùng nhau thực hiện lối sống xanh. Mong muốn mang đến "cuộc đời mới" cho những vỏ chai cũ, giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường đã được Cocoon cùng người dùng hiện thực hóa bằng hành động thiết thực.
Chương trình đổi vỏ chai được cộng đồng người dùng hưởng ứng. |
20 địa điểm đổi vỏ chai offline nhanh chóng được thiết lập, hoạt động song song với việc đổi vỏ chai online và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các fan của Cocoon. Đến nay, chương trình "Đổi vỏ chai cũ nhận sản phẩm mới" vẫn diễn ra liên tục tại nhiều địa điểm trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, Cocoon cũng phối hợp với Đại học Sư phạm TP.HCM và Khoa Sinh học triển khai hội thảo và hội thi môi trường lần thứ I với chủ đề "Bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái".
Cocoon lần đầu phối hợp Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức hội thảo và hội thi “Bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái”. |
Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi chương trình hướng đến Trái Đất cũng như sự phát triển bền vững của thế giới tự nhiên, đồng thời lan tỏa kiến thức về khoa học, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung. Với sân chơi lành mạnh và bổ ích này, các bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản lĩnh và truyền cảm hứng về lối sống xanh lành mạnh, giữ môi trường sống sạch đẹp.
"Chung tay bảo vệ loài gấu" là chiến dịch bảo vệ động vật mới nhất của Cocoon, phối hợp triển khai cùng Tổ chức Động vật châu Á (AAF). Theo đó, với mỗi phiên bản giới hạn của cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết Cocoon x AAF được bán, hãng sẽ ủng hộ 10.000 đồng vào quỹ AAF Việt Nam, góp phần cải thiện đời sống và phúc lợi cho những cá thể gấu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam (Vườn Quốc gia Tam Đảo, Vĩnh Phúc).
Cocoon hỗ trợ AAF trong việc cải thiện đời sống và phúc lợi cho những cá thể gấu. |
Trong suốt chặng đường phát triển, Cocoon liên tục phát động và vận hành nhiều chương trình ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường, hệ sinh thái, động vật… Cùng với danh mục sản phẩm thuần chay đa dạng, được tạo nên từ các nguyên liệu đặc hữu Việt Nam, Cocoon đã trở thành một trong những thương hiệu đi đầu trên hành trình truyền cảm hứng sống xanh đến người trẻ.