Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơm trộn bibimbap: Sự xếp đặt ngẫu hứng hay dụng tâm của người Hàn?

Không chỉ là bản giao hưởng của hương vị hay biểu trưng của ẩm thực Hàn Quốc, cơm trộn bibimbap còn là đề tài tranh luận muôn thuở của người sành ăn bởi sự sắp đặt nguyên liệu.

GoGi House anh 1
Từ thời Chosun, bibimbap là một trong 3 món ăn hoàng tộc. Nhưng mãi đến cuối những năm 1800, bibimbap mới được nhắc đến lần đầu tiên ở sách dạy nấu ăn Siuijeonseo. Món ăn được trộn từ những nguyên liệu đơn giản nhưng cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể như cơm, rau, tảo biển, thịt bò, trứng, tương ớt… Cũng chính sự đơn giản ấy lại cho thấy sự kỳ công của người Hàn. Sau khi rửa sạch, mỗi nguyên liệu sẽ được thái sợi rồi ướp sơ với gia vị trước khi tỉ mỉ bày biện thành bông hoa rực rỡ trong bát đá. Mỗi cánh hoa mang màu sắc của một loại nguyên liệu và tượng trưng cho một ý nghĩa riêng.
GoGi House anh 2
Bát cơm trộn Bibimbap có 4-5 nhóm màu chủ đạo, đại diện cho các nguyên tố âm dương ngũ hành: màu đậm biểu trưng cho miền Bắc và thận; màu đỏ hay cam biểu trưng cho miền Nam và tim; màu xanh biểu trưng cho miền Đông và gan; màu trắng biểu trưng cho miền Tây và phổi; màu vàng là đại diện chung nhất, được coi như bao tử. Như vậy, sự xếp đặt nguyên liệu trong bibimbap chẳng thể là phút ngẫu hứng của người chế biến mà đó là dụng tâm để phác họa một trong những nét độc đáo của món ăn hoàng tộc, cũng là sự tôn trọng đối với văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.
GoGi House anh 3
Là món ăn nổi tiếng nên bất cứ nhà hàng Hàn Quốc nào cũng phục vụ bibimbap. Nhưng có lẽ, GoGi House vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của người mê mẩn ẩm thực Hàn bởi ở đây không chỉ mang đến món cơm trộn chuẩn xứ kim chi mà còn giúp bạn tận hưởng không khí Hàn Quốc thật sự.
GoGi House anh 4
Cơm trộn bibimbap tại GoGi House được chế biến từ 9 nguyên liệu bao gồm: thịt bò, trứng cắt sợi, cải xanh, bí ngòi, cà rốt, giá, kim chi cải thảo, nấm đông cô và đậu que. Phần cơm được đặt trong chảo đá, bên dưới có lò than để giữ nóng. Khi ăn, thực khách ngay lập tức cảm nhận được vị dẻo của cơm, vị béo của trứng, vị ngọt của thịt bò, vị tươi của rau, vị bùi của giá “nắm tay”, vị cay nồng của tương ớt. Hiếm ai có thể cự tuyệt bibimbap của GoGi House khi chỉ nó mới có thể mang đến một bản giao hưởng tiêu biểu của hương vị.
GoGi House anh 5
Chỉ với 259.000 đồng, thực khách sẽ có ngay combo bibimbap, canh tương đậu và rong biển dành cho 4 người tại GoGi House. Với chương trình ưu đãi này, khách hàng có thể thoải mái thưởng thức bibimbap mà không lo “viêm màng túi”.
GoGi House anh 6
Đầu tiên, hãy thưởng thức canh tương đậu đậm đà, một trong những “tân binh” tại GoGi House. Thành phần chính của canh tương đậu là đậu phụ cắt nhỏ, thịt bò, bí ngòi, hành tây, nấm và tương ớt. Nếu canh kim chi có vị chua đặc trưng của dưa muối thì canh tương đậu lại có vị thanh đạm của đậu phụ non cùng vị thơm của hành, ngọt của thịt, nấm hay vị cay của tương ớt. Vì canh tương đậu rất đưa cơm nên thực khách có thể ăn cùng cơm trộn bibimbap để tăng phần hấp dẫn.
GoGi House anh 7
Một cách ăn khác rất được thực khách ưa thích tại GoGi House là cuốn cơm trộn trong lá rong biển. “Gia đình tôi rất thích cuốn cơm bibimbap trong lá rong biển. Nó mang đến một mùi vị khá lạ mà tôi chưa cảm nhận được ở cách ăn thông thường”, chị Nhung (quận Bình Tân, TP.HCM) chia sẻ.
GoGi House anh 8
Bên cạnh đó, các món nướng thơm phức như sườn non bò Mỹ, nạc vai bò Mỹ, dẻ sườn tươi… tại GoGi House cũng là những món ăn đặc sắc mà những người sành ăn nên thưởng thức.

Sắc màu Bibimbap chỉ có giá 259.000 đồng với canh tương đậu và 2 gói rong biển bibigo miễn phí. Xem thêm tại đây. Chương trình áp dụng đến 15/4 tại GoGi House miền Nam

Hotline: 1900 6622

Website: gogi.com.vn

Facebook: GoGi House

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm