Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con biến dạng khuôn mặt vì ba say rượu gây tai nạn

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh viện này vừa tiếp nhận một bệnh nhi ở tỉnh chuyển đến với khuôn mặt gần như biến dạng.

Đêm 31/10 khoa Răng Hàm Mặt (RHM) Bệnh viên Nhi đồng 1 TP.HCM tiếp nhận một bệnh nhi ở tỉnh An Giang chuyển đến với khuôn mặt gần như biến dạng. Tuy đã được sơ cứu và xử lý vết thương nhưng cũng còn rất kinh khủng. 

Người nhà cho biết, cách đó 1 ngày, ba bé chở con đi đám giỗ về, tông vào xe thùng (xe đạp chở thùng chứa đồ). Bé ngồi đằng trước và bị té xuống đường. Qua thăm khám, bác sĩ thấy mặt bé bị rách một đường dài khoảng 15 cm từ trái sang phải, gãy góc hàm, toàn bộ răng lung lay và rách trong sàn miệng kèm mặt sưng nề, bầm tím.

Cháu bé lúc còn ở viện. Sau gần 3 giờ phẫu thuật, khuôn mặt bé đã trở lại gần như nguyên vẹn.

Cháu bé lúc còn ở viện. Sau gần 3 giờ phẫu thuật, khuôn mặt bé đã trở lại gần như nguyên vẹn.

Sau 1 ngày dùng kháng sinh, bé được chuyển phòng mổ. Tại đây sau khi gây mê, dưới lớp chỉ may tạm, toàn bộ phần mềm mặt ngoài và trong bị rách nát, hàm dưới biến dạng, di lệch do gãy góc hàm. Các răng hàm trên, hàm dưới lung lay nhiều.

Bé được cố định xương gãy bằng nẹp ốc, cắt lọc phần mô hoại tử, may tạo hình vùng mặt. Sau gần 3 giờ phẫu thuật, khuôn mặt bé đã trở lại gần như nguyên vẹn.

Các bậc phụ huynh nên lưu ý, không nên uống rượu khi chạy xe, đặc biệt là khi chở trẻ em, không chở trẻ em phía trước vì khi tai nạn xảy ra sẽ càng nghiêm trọng hơn.

 

http://infonet.vn/con-bien-dang-khuon-mat-vi-ba-say-ruou-gay-tai-nan-post150596.info

Theo Khánh Ngọc/ Infonet

Bạn có thể quan tâm