Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con chỉ ước mình là cái smartphone'

Đừng để các con bị "bỏ rơi" cảm xúc chỉ vì những thói quen xấu của bố mẹ.

*Zing trích dẫn bài dự thi "Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi" của tài khoản Facebook Alice Trần:

Tôi còn nhớ cách đây không lâu trên các mạng xã hội đã lan truyền một câu chuyện về bài văn của một bạn học sinh tiểu học, đã để lại nhiều suy ngẫm cho các bậc cha mẹ.

“Ước mơ của con là trở thành một chiếc điện thoại di động. Bố mẹ con yêu điện thoại di động lắm. Đến mức con cảm thấy bố mẹ quan tâm đến điện thoại còn hơn quan tâm đến con. Bố mẹ thích chơi trò chơi trên điện thoại di động chứ chẳng muốn chơi cùng con. Khi nói chuyện với ai đó trên điện thoại, bố mẹ cũng chẳng bao giờ thèm nghe con nói gì, cho dù con có chuyện rất quan trọng muốn chia sẻ. Vì thế, con chỉ ước được làm một chiếc điện thoại di động” - trích đoạn trong câu chuyện trên.

Câu chuyện này có lẽ là tình huống phản ánh một thực trạng phổ biến trong xã hội ngày nay. Đó là sự thiếu tương tác cảm xúc của các thành viên trong gia đình. Để tránh con bị "bỏ rơi" cảm xúc, ba Mon luôn giành khoảng thời gian chất lượng cho Mon như đưa Mon đi bơi - bộ môn mà Mon rất thích thú. Hai cha con vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tận hưởng làn nước tươi mát, lại vừa có thể trò chuyện vui vẻ cùng nhau, quan trọng hơn hết là để tuổi thơ Mon không mơ hồ hình ảnh về ba... Trong kí ức của con sẽ luôn có hình ảnh về ba đầy ắp và đẹp đẽ.

bai du thi Cam on me anh 1

Bố mẹ nên dành thời gian chơi cùng con.

Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi” là chiến dịch tri ân và tôn vinh phụ nữ Việt nhân dịp 20/10. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm “Hành trình 9 năm Tin và Yêu” của Con Cưng. Chiến dịch do Con Cưng Zing đồng tổ chức, đưa ra 6 thử thách với 18.000 phần quà dành cho tất cả bài dự thi hợp lệ và gửi về sớm nhất. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng.

Thông tin thử thách và chương trình ưu đãi của Con Cưng độc giả xem tại đây.

Để cập nhật thông tin cuộc thi, độc giả xem tại đây.

Độc giả Alice Trần

Phan Châu Giang

Bạn có thể quan tâm