Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn Chủ tịch Somyot, Kiatisak khó trở lại tuyển Thái Lan

Chỉ khi nào ông Somyot Poompanmoung rời ghế chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), huyền thoại Kiatisak Senamuang mới có thể trở lại cầm quân đội tuyển quốc gia.

HLV Milovan Rajevac của tuyển Thái Lan mất việc sau thất bại 1-4 trước Ấn Độ tại Asian Cup 2019 hôm 6/1. Trên mạng xã hội, người hâm mộ kêu gọi Kiatisak trở lại dẫn dắt đội nhà. Ở Thái Lan, "Zico Thái" rất được cổ động viên yêu mến.

Nhưng theo nhà báo Phairat MLee người Thái Lan của Fox Sports Asia, khả năng Kiatisak trở lại rất khó. Chỉ khi ông Somyot rời FAT, cơ hội để cựu tiền đạo người Thái Lan cầm quân đội nhà mới đến. Mọi thứ xuất phát chỉ vì lý do rất đơn giản: hai bên không có tiếng nói chung.

"Tôi biết nhiều CĐV muốn Kiatisak trở lại. Tuy nhiên, điều đó là bất khả thi vì ông ấy có xung đột với Chủ tịch Somyot. Kiatisak chỉ có thể cầm quân đội nhà lần nữa khi ông Somyot hết hạn hợp đồng làm chủ tịch FAT vào năm 2020", nhà báo Thái Lan nói với Zing.vn.

Kiatisak anh 1
Kiatisak khó trở lại tuyển Thái Lan.

Giải thích về khái niệm "xung đột" giữa Kiatisak và Chủ tịch Somyot, cây bút của Fox Sports Asia cho biết người đứng đầu FAT không có niềm tin vào "Zico Thái". Chuyện bắt nguồn từ vòng loại World Cup 2018, khi Kiatisak còn dẫn dắt tuyển Thái Lan và thua liên tiếp trước Nhật Bản và Saudi Arabia.

Khi ấy, Chủ tịch Somyot chê năng lực của vị thuyền trưởng đội nhà. Người đàn ông quyền lực nhất FAT thậm chí dùng từ "xấu hổ" để miêu tả những kết quả nghèo nàn tuyển Thái Lan hứng chịu. Chính vì điều đó, Kiatisak quyết định từ chức. Vụ việc này gây chấn động làng bóng đá Thái Lan.

Sau khi Kiatisak từ chức, truyền thông Thái Lan bình luận bất đồng giữa Chủ tịch Somyot và "Zico Thái" sẽ khiến đội tuyển quốc gia rối ren. Ngày 8/4/2017, tờ The Nation của Thái Lan phân tích bóng đá xứ chùa Vàng rối như tơ vò bởi những cuộc đấu đá chính trị, đồng thời sự ghen tị xuất hiện quá nhiều.

Kiatisak anh 2
Chủ tịch Somyot (phải) không thích Kiatisak.

Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, Chủ tịch Somyot được tin rằng đã ghen tị với Kiatisak, người quá nổi tiếng và được đông đảo cổ động viên yêu mến. Chính vì không thích cựu danh thủ Thái Lan, người đứng đầu FAT không ngần ngại chê bai vị thuyền trưởng này trước các phóng viên ở vòng loại World Cup 2018.

"Tôi không thể nào chấp nhận những kết quả của tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Bản thân rất xấu hổ vì điều đó", ông Somyot từng nói.

Theo The Nation, Chủ tịch Somyot viện cớ tuyển Thái Lan cần một người "còn hơn cả HLV giỏi" để dẫn dắt đội nhà. Ông cho rằng Kiatisak chỉ là HLV phục vụ cho những mục tiêu ngắn hạn của bóng đá Thái Lan.

Kiatisak giúp "Voi chiến" lên ngôi ở các kỳ AFF Cup 2014 và 2016, đồng thời vô địch SEA Games 2013, tuy nhiên ông Somyot lại chưa từng đánh giá cao năng lực của nhà cầm quân này.

Kiatisak anh 3
Tuyển Thái Lan vừa thua đậm Ấn Độ 1-4 tại Asian Cup 2019.

Lẽ đó, Chủ tịch FAT mới có bình luận khó nghe nhắm vào Kiatisak. Sau cùng, cuộc nội chiến giữa hai bên kết thúc với phần thắng thuộc về ông Somyot. Khi rút được "cái gai trong mắt", FAT bổ nhiệm Rajevac làm HLV tuyển Thái Lan. Họ rất tin tưởng ông thầy người Serbia nhờ bản lý lịch từng làm việc tại World Cup.

Phần còn lại đã là lịch sử. Ông Rajevac gây thất vọng ở hai giải đấu AFF Cup 2018 và Asian Cup 2018. Trong trận gặp Ấn Độ, nhiều cổ động viên cảm thấy rất khó hiểu khi HLV người Serbia rút Chanathip Songkrasin khỏi sân ở phút 73. Mà tiền vệ số 18 là ngôi sao sáng tạo nhất của tuyển Thái Lan.

Nghi vấn cầu thủ Thái Lan 'lật ghế' HLV Rajevac

HLV Milovan Rajevac đã không được tham dự cuộc họp giữa Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và các cầu thủ sau trận thua 1-4 trước Ấn Độ ở vòng bảng Asian Cup 2019 hôm 6/1.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm