Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con đã lớn khôn' hay 'Bé đi siêu thị'?

Là một chương trình truyền hình thực tế dành cho các bé trong độ tuổi mầm non, ngay từ những ngày đầu ra mắt, "Con đã lớn khôn" đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả cả nước.

'Con đã lớn khôn' hay 'Bé đi siêu thị'?

Là một chương trình truyền hình thực tế dành cho các bé trong độ tuổi mầm non, ngay từ những ngày đầu ra mắt, "Con đã lớn khôn" đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả cả nước.

Tuy nhiên sau gần 2 năm lên sóng, có không ít khán giả nhớ đến chương trình với tên gọi Bé đi siêu thị.

 

Điều này xuất phát từ nội dung chính của chương trình là “một thử thách đầu đời, một chuyến đi không có mẹ”. Các bé tham gia chương trình, phần lớn đều ở độ tuổi từ 2 đến 5, sẽ lần đầu tiên được bố mẹ giao cho 1 nhiệm vụ như đi mua sắm, đi thăm ông bà hoặc thực hiện các nhiệm vụ khác giúp đỡ người lớn, qua đó sẽ thấy được sự trưởng thành, lớn khôn của trẻ. Thế nhưng do có quá nhiều tập phim mà các bé được bố mẹ nhờ đi mua sắm, đặc biệt là đi siêu thị, nên dần dần Bé đi siêu thị đã trở thành 1 cái tên mà khán giả mặc định cho chương trình này.

 

Rất nhiều bé được bố mẹ nhờ đi siêu thị mua sắm.

Tuy nhiên điểm lại hơn 100 tập phát sóng của Con đã lớn khôn, có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc đi siêu thị dù diễn ra thường xuyên nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều tập phim mà các ông bố bà mẹ đã rất linh hoạt trong việc giao nhiệm vụ cho con của mình.

 

Bé Mai Anh đón xe buýt đi mang đồ tập bơi cho chị hai (tập Cô kình ngư nhỏ).

 

Bé Tina và Bill đi cắt tóc (Tập Tina tinh nghịch).

 

3 anh em Lúa - Ếch – Tôm đi bơi (tập Anh Hai Lúa).

Đặc biệt trong chương trình Con đã lớn khôn, các bé còn được học về sự sẻ chia, lòng nhân hậu, hướng thiện thông qua những nhiệm vụ mà bố mẹ, ông bà đã căn dặn.

 

Bé Annie và Tú Tu mang dầu thoa đến chùa biếu các cụ già và đi thả chim phóng sinh  (Tập Một ngày làm việc tốt).

 

Bé Đức và Như mang báo cũ lên biếu chùa gần nhà (Tập Chiếc xe đạp thồ hàng).

Có thể nói, hầu hết các bé đều đã thể hiện được sự lớn khôn của mình thông qua chuyến hành trình đầu tiên không có mẹ. Và việc chương trình có là Con đã lớn khôn hay Bé đi siêu thị thì sự hồn nhiên, trong trẻo của các bé qua từng câu nói, từng cử chỉ mới chính là điều thu hút khán giả đến với chương trình.

Tập phim tuần này của Con đã lớn khôn, lần đầu tiên sẽ là sự xuất hiện của 4 chị em gái, hứa hẹn mang đến cho quý khán giả những mẩu chuyện rôm rả, đúng chất “con gái”. Nhiệm vụ của các bé sẽ là gì? Liệu có lại là một chuyến đi đến siêu thị? Sẽ là những giọt nước mắt hay nụ cười? Tất cả sẽ được giải đáp trong tập Tình chị em phát sóng ngày thứ 7, 20/7, lúc 18h trên kênh HTV7.

Tư liệu: Con đã lớn khôn

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm