Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Côn đồ suýt phá hỏng lễ ăn mừng chức vô địch của PSG

Lễ diễu hành để vinh danh chức VĐQG sau 19 năm của PSG hôm qua (13/5) đã bị cắt ngắn sau khi bạo lực diễn ra giữa những hooligan và cảnh sát chống bạo động Paris.

Côn đồ suýt phá hỏng lễ ăn mừng chức vô địch của PSG

Lễ diễu hành để vinh danh chức VĐQG sau 19 năm của PSG hôm qua (13/5) đã bị cắt ngắn sau khi bạo lực diễn ra giữa những hooligan và cảnh sát chống bạo động Paris.

Ít nhất 30 người đã bị thương, 21 người khác bị bắt giữ vì vụ bạo loạn này. Ủy viên cảnh sát thủ đô Paris Bernard Boucault cho biết, 3 cảnh sát đã bị thương sau các vụ đụng độ với fan quá khích của PSG. Tình trạng bạo lực của các fan PSG khiến đại diện đội bóng phải thốt lên: “Buổi tiệc đã bị phá hủy bởi hàng trăm kẻ gây rối không có việc gì làm với bóng đá”.

Hàng trăm kẻ gây rối đã đổ ra đại lộ Champs Elysees ngay từ khi lễ diễu hành chuẩn bị bắt đầu.
Các vụ bắt bớ tiếp tục để lại hình ảnh đáng xấu hổ cho PSG nói riêng và bóng đá Pháp nói chung vốn đầy rẫy bạo lực.
Cảnh sát buộc phải dùng đến hơi cay khi tình hình nằm ngoài tầm kiểm soát.
Xung đột diễn ra giữa những kẻ quá khích.
Đây không phải lần đầu những NHM quá khích của PSG biến thành côn đồ.

Tổng cộng 800 cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh cho lễ diễu hành. Tuy nhiên, họ phải mất đến vài giờ mới kiểm soát được tình hình, không cho những kẻ quá khích đập phá các cửa hàng cũng như xe cộ. “Kết luận được rút ra ở đây là sẽ không có thêm nhiều sự kiện công cộng tại Paris cho PSG”, Boucault cho biết.

Bộ Nội vụ Pháp lên án nhóm “phong trào Ultras” và một “nhóm côn đồ trẻ” đã gây nên vụ bạo loạn này. Đây không phải lần đầu cảnh sát Paris ra tay chống bạo loạn liên quan đến bóng đá. Cuối năm ngoái khi PSG gặp Dinamo Zagreb, khoảng 100 côn đồ của PSG và Dinamo đã xung đột, buộc cảnh sát Paris phải thực hiện 28 vụ bắt giữ.

Lễ ăn mừng sau đó cũng được diễn ra tại Tháp Eiffel- biểu tượng của Paris.
PSG sẽ tiếp tục đầu tư, mua về những ngôi sao ở mùa bóng tới.
Beckham có chức VĐQG lần thứ 10 tại 4 quốc gia khác nhau khi cùng PSG vô địch năm nay. Anh xuất hiện tại lễ ăn mừng khi tình hình đã được kiểm soát.
Ibrahimovic là ngôi sao sáng nhất của PSG nhưng đội hình của PSG có không ít cầu thủ của Brazil.
Ibra cũng đã quá quen với chiến thắng khi vô địch tại Hà Lan, Tây Ban Nha, Ital nên không lạ lẫm với những buổi lễ ăn mừng.
Buổi lễ ăn mừng sau đó diễn ra suôn sẻ khi các cầu thủ thoải mái giao lưu với các CĐV.
Các cầu thủ PSG hào hứng chụp hình với người hâm mộ.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm