Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con đường đầm lầy giữa thành phố

Mỗi khi mưa xuống, tuyến đường nối hai khu đô thị Định Công và Đại Kim lại trở nên nhầy nhụa cùng nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn cho các phương tiện qua lại cả ngày lẫn đêm.

Là tuyến đường chính nối hai khu đô thị Định Công và Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội), đoạn đường dài hơn 600 m ven sông Lừ đã xuống cấp trầm trọng. Ngày ngày hàng nghìn lượt xe lớn nhỏ phải vất vả qua lại.

Đây vốn là tuyến huyết mạch dẫn vào các nút lớn như Giải Phóng, Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đàm, đường vành đai 3...

Ông Thành, một người dân sống gần đó cho biết, mỗi lần mưa là nước lại ngập lênh láng không khác gì cái ao làng. "Phía dưới rất nhiều ổ voi, ổ gà, người dân đã đào rãnh thoát nước nhưng không khắc phục nổi”, ông nói.

Những người làm việc ven đường phải đặt đá hộc cạnh những hố lớn để cảnh báo các phương tiện.

Lãnh đạo phường Định Công cho biết, trước kia đây chỉ là đường đất, sau đó được phủ một lớp nhựa mỏng, tuy nhiên lượng xe qua lại hàng ngày quá lớn nên đã bị quá tải và xuống cấp.

Nhiều phụ nữ tay lái yếu phải chống chân đi qua những chỗ lầy lội.
Có những hố nước ngập gần nửa bánh ôtô. Xe loại nhỏ rất dễ bị chạm gầm.
Đi trên con đường này nếu tài xế ôtô không cẩn thận rất dễ đụng nhau do đường trơn trượt, nhiều ổ gà.
"Đi quãng đường có mỗi mấy trăm mét mà mất gần 30 phút", anh Kiên, một thợ chuyên chở hàng hóa thuê than thở.

“Trong khi chờ làm con đường mới, chúng tôi đã tự san lấp những hố lớn trên đường. Tuy nhiên đây chỉ làm biện pháp tạm thời”, ông Hoàng Đăng Sang (Định Công) nói.

Buổi tối, con đường này thực sự trở thành ác mộng với nhiều người, do toàn tuyến không có đèn.
Muốn an toàn, nhiều người đi xe đạp đành dắt bộ.
Rất nhiều người đi chậm nhưng vẫn sập bẫy ổ gà.
Khổ nhất là những hộ kinh doanh hai bên đường. Mới 19h, nhưng nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa vì vắng khách. "Từ ngày đường lầy lội, khó đi lại, chẳng ai đến. Có ngày tôi chỉ bán được 2 - 3 món đồ", chủ một cửa hàng bán đồ gỗ tâm sự.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Công Hiệp, Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, năm 2004, đoạn đường công vụ dài hơn 600 m này được dùng để phục vụ dự án khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng (gọi tắt là dự án 11 ha) chứ không phải là tuyến đường chính. Tuy nhiên, hiện nay chủ đầu tư của dự án không đủ kinh phí để triển khai dẫn đến dự án bị treo và không được thi công.

Trước bức xúc của người dân, ông Hiệp đã báo cáo thành phố nhưng đây là con đường không nằm trong diện được đặt tên nên không có kinh phí thi công. Ngoài ra, đây là đường tạm nên không có hệ thống thoát nước, UBND phường cũng đã kiến nghị lên quận và thành phố để sớm có phương án giải quyết, tạo thuận lợi người dân. 

“Chúng tôi mong có được bất cứ nguồn vốn nào đó của thành phố, quận, chủ dự án hay doanh nghiệp để xử lý đồng bộ con đường tạo thuận lợi cho người dân”, ông Hiệp nói.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm