Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con đường ngắn nhất vượt chướng ngại vật là đi xuyên qua nó'

Đó là chia sẻ của anh Phan Chu Thanh Nhân, phụ trách khu vực miền Trung của Reckitt Benckiser Việt Nam (RB Việt Nam) khi nói về cách vượt qua những thử thách trong công việc.

“Tự do phát triển, được ghi nhận và chia sẻ thành công” là những điều anh Nhân tâm đắc tại RB Việt Nam - nơi anh luôn xem là môi trường làm việc lý tưởng để gắn bó và cống hiến.

Trưởng thành từ gian khó

Việt Nam với xu hướng mở cửa thị trường theo các cam kết hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, cùng sự tham gia của nhiều nhà bán lẻ hàng đầu thế giới tạo ra nhiều cơ hội, thách thức lớn. Gần 20 năm trong nghề, anh Phan Chu Thanh Nhân, phụ trách khu vực miền Trung của RB Việt Nam cảm nhận sức nóng ngày càng tăng trên thị trường. Lực lượng bán hàng đối mặt với nhiều khó khăn như doanh số, phân phối, đối thủ cạnh tranh, thông tin nhiễu loạn, thời tiết, thói quen tiêu dùng, nhân viên trì trệ... là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Mead Johnson Nutrition anh 1

Anh Thanh Nhân trong một chuyến team building cùng đồng nghiệp tại RB Việt Nam.

Khó khăn luôn tồn tại ở bất cứ công ty, lĩnh vực, môi trường nào. “Điều khác biệt duy nhất là chúng ta đối mặt chiến đấu thay vì né tránh. Tôi xây dựng và duy trì tư tưởng cho đội ngũ theo nguyên tắc: Con đường ngắn nhất để vượt chướng ngại vật là đi xuyên qua nó. Vượt qua khó khăn đồng nghĩa chúng ta sẽ trưởng thành, vượt lên chính mình, học được những kỹ năng và nâng tầm giá trị bản thân”, anh chia sẻ.

Chính sự hợp sức trui rèn này đã giúp Mead Johnson Nutrition duy trì thị phần hàng đầu tại thị trường miền Trung liên tục nhiều năm. Anh Nhân gia nhập Mead Johnson Nutrition từ tháng 6/2006. Sau khi RB mua lại Mead Johnson năm 2017, anh vẫn gắn bó với tập đoàn đa quốc gia có văn hóa kinh doanh quốc tế này.

“RB Việt Nam cho phép nhân viên chủ động, tự do trong hoạt động kinh doanh ở khuôn khổ pháp lý tập đoàn. Lãnh đạo luôn lắng nghe ý kiến nhân viên để hiểu rõ mục tiêu thực thi, thấu hiểu khó khăn. Nhân viên sau đó được trao quyền, phát huy các ý tưởng kinh doanh và hành động có trách nhiệm để mang về kết quả tốt nhất”, anh cho biết. Đây là lý do khiến anh “bám trụ” tại RB Việt Nam.

Mead Johnson Nutrition anh 2

Anh Nhân chia sẻ chia sẻ kinh nghiệp làm việc với team.

Việc được RB Việt Nam ghi nhận kết quả làm việc và chia sẻ thành công đóng vai trò như nguồn năng lượng, động lực thúc đẩy anh làm việc hết mình, xem việc kinh doanh của công ty như của mình. “Đối với đội ngũ nhân viên, tôi trao quyền để họ thực thi, sẵn sàng hỗ trợ khi được đề nghị giúp đỡ”, anh nói.

Trân trọng sự khác biệt

RB Việt Nam đề cao sự khác biệt và tạo điều kiện để nhân viên có thể tự do phát triển thành công. “Tôi rất tâm đắc với yếu tố này. Khi Mead Johnson Nutrition sáp nhập RB Việt Nam, nhiều lời đồn đoán về số phận những người lớn tuổi, làm lâu năm như tôi. Nhưng bạn thấy đấy, tôi và đội ngũ vẫn được trọng dụng, được tiếp tục phát huy thực thi hiệu quả và chia sẻ thành công cho các vùng ngoài Việt Nam”, anh hào hứng.

Mead Johnson Nutrition anh 3

Anh Nhân trong một buổi đi khảo sát thị trường tại điểm bán.

Sale (bán hàng) là công việc đặc thù, có nhiều thời điểm anh Nhân cùng đội ngũ làm việc 10-16 tiếng một ngày. Dành nhiều tâm sức cho công việc, anh xác định phải có niềm vui trong mới làm tốt. Khi có niềm vui, công việc như trò chơi lý thú mà anh có thể thỏa sức rong chơi. Để “chắp cánh” cho nhân viên, RB Việt Nam tạo môi trường mở để nhân viên thực thi đúng và phản hồi thông tin nhằm xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. “Điều này giúp chúng tôi duy trì và phát triển bền vững thị phần. Dù ở vùng miền nào, với văn hóa kinh doanh chuẩn mực, nhân viên vẫn phát triển sự nghiệp tốt tại RB Việt Nam”, anh Nhân khẳng định.

Anh cũng cho rằng, những bạn trẻ nuôi dưỡng tham vọng, mong muốn xây dựng sự nghiệp trong môi trường làm việc chuẩn quốc tế, hãy tham gia RB Việt Nam. Tập đoàn không phải nơi làm việc dễ dàng mà đầy áp lực, nhưng với môi trường cởi mở, các chính sách trọng dụng, chấp nhận sự khác biệt sẽ mở lối cho bạn phát triển nghề nghiệp.

Tập đoàn Reckitt Benckiser là cộng đồng đang phát triển với hơn 40.000 cộng sự, mục tiêu đem lại cho thế giới cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. RB là tạo điều kiện để mỗi người đều có quyền tiếp cận các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh, sức khỏe và dinh dưỡng, với các nhãn hiệu chính tại Việt Nam gồm Enfa, Strepsils, Durex, Gaviscon...

Tôn chỉ của RB có 5 điểm chính, giúp định hướng mọi hoạt động của công ty và đội ngũ trong vai trò cá nhân hay khi làm việc đội nhóm: Luôn làm điều đúng, khách hàng và nhân viên là mối quan tâm hàng đầu, luôn tìm kiếm các cơ hội mới, luôn nỗ lực để hoàn thiện, chia sẻ thành công.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm