Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái bán công ty, cùng bố nuôi đi du lịch khắp Trung Quốc

Muốn đền đáp công ơn cưu mang của người bố nuôi, Zhang Baige từ bỏ công việc kinh doanh đang thuận lợi, đưa ông chu du khắp nơi bằng nhà di động.

Zhang Baige (25 tuổi) là influencer, người bán hàng online đến từ thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, theo South China Morning Post.

Năm 1997, cô bị bố mẹ ruột bỏ rơi và được ông Zhang Shuangqi (74 tuổi) bắt gặp trên đường đi làm đồng. Lúc đó, Baige khoảng 4 tháng tuổi còn ông Shuangqi đã ngoài 50, vẫn độc thân vì quá nghèo. Sau đó, ông Shuangqi đưa bé gái tội nghiệp về nuôi nấng.

"Hồi đó, ông ấy kiếm được 2 nhân dân tệ mỗi ngày bằng việc nhặt phế liệu song đã chi 1 nhân dân tệ để chụp ảnh cho tôi, bức ảnh duy nhất của tôi khi còn nhỏ", Baige kể trong một video.

Những năm sau đó, hai bố con sống nhờ thu nhập ít ỏi từ việc làm ruộng và nhặt phế liệu.

"Ông ấy nhặt nhạnh các chai nhựa, bìa carton và đem bán để có tiền cho tôi đi học".

con gai di du lich cung bo anh 3

Câu chuyện của hai bố con được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Baige không biết mình là con nuôi cho đến khi bắt đầu livestream trên mạng. Nhiều người bình luận hỏi cô có phải con ruột của ông Shuangqi không vì hai người trông quá khác nhau. Baige cao 1,70 m trong khi bố cô chỉ cao 1,48 m.

Cách đây 7 năm, hai bố con đến Bắc Kinh gặp bác sĩ khi Baige bị bệnh. Đó cũng là lần đầu tiên hai người rời quê hương. Cũng từ đó, cô nhen nhóm ý định đưa bố đi du lịch.

Sau khi Baige bán hàng trên mạng, cuộc sống của hai người khấm khá hơn.

Năm 2021, cô đã bán công ty, mua một chiếc xe làm nhà di động và bắt đầu hành trình chu du khắp Trung Quốc cùng bố từ tháng 5 cùng năm.

Baige cũng ghi lại cuộc sống thường ngày của hai bố con và chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút hơn 4 triệu lượt theo dõi. Câu chuyện của hai người càng được biết đến rộng rãi sau khi được mời tham dự một chương trình ca hát trên đài CCTV vào tháng 5.

"Mọi người đều nói con gái tôi rất giỏi giang và hiếu thảo. Tôi rất tự hào", ông Shuangqi chia sẻ.

Cháu hóa trang thành bà lão để động viên ông nội ở Trung Quốc

Xuất hiện với vẻ già nua, Liang Tingting hy vọng ông có thể hình dung được vẻ ngoài của cô khi về già và trấn an ông rằng cô sẽ có cuộc sống tốt.

Mai An

Ảnh: Weibo

Bạn có thể quan tâm