Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái ngộ nhận thế nào về giấc ngủ

Giấc ngủ vào "ngày đèn đỏ" thường làm con gái bối rối, ngại xoay mình. Các bạn hay truyền tai nhau các cách để ngủ ngon, mà không biết rằng rất nhiều trong số đó đều là ngộ nhận.

1. Bạn nghĩ rằng: Vào những ngày này, cơ thể thường mệt mỏi, uể oải, thậm chí đau nhức. Vì thế không nên thiết tha với những hoạt động ngoài trời, mà thay vào đó là nằm yên một chỗ, thậm chí là ngủ luôn cho xong, ngủ càng nhiều càng tốt.

Sự thật là: Ngủ nhiều quá 8 tiếng một ngày sẽ khiến cơ thể càng thêm mệt mỏi, rệu rã. Thay vào đó, sẽ tốt hơn nếu các bạn dành chút ít thời gian cho những hoạt động nhẹ ngoài trời như đi bộ, vươn vai… Những hoạt động này giúp cho cơ thể được thư giãn, mang lại cho bạn giấc ngủ sâu và tinh thần sảng khoái khi thức dậy.

2. Bạn nghĩ rằng: Bạn không thể tránh khỏi những cơn đau bụng xuất hiện dai dẳng, ngay cả khi đã cố gắng lờ đi để ngủ. Để chống chọi với chuyện này, các bạn gái thường nằm sấp, dùng một túi chườm nóng đặt bên dưới bụng để “chữa cháy” cho những cơn đau đáng ghét này.

Sự thật là: Nằm sấp sẽ tác động xấu đến quá trình hô hấp khi ngủ. Chưa kể nằm sấp sẽ khiến vòng một của phái đẹp phát triển không tự nhiên. 

3. Bạn nghĩ rằng: Cũng vì không muốn bị làm phiền bởi những cơn đau bất chợt, nên các nàng thường tận dụng tối đa thuốc giảm đau như “thần dược” dành riêng cho ngày đèn đỏ.

Sự thật là: Chỉ cần cho nước ấm vào một chai nước và bắt đầu lăn đều trên vùng bụng dưới, cơn đau trong những ngày đèn đỏ sẽ giảm đáng kể. Việc dùng thuốc chỉ là bất khả kháng. Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, không nên lạm dụng để tránh nhờn thuốc, có hại cho sức khỏe nhé.

4. Bạn nghĩ rằng: Để phòng tránh sự cố bị tràn ngoài ý muốn, bạn thường chọn những loại quần ôm sát hết mức có thể để kiểm soát băng vệ sinh không chệch khỏi “phạm vi quy định”.

Sự thật là: Vì lý do hoạt động ngoài trời, quần ôm sát là cần thiết. Tuy nhiên, trong khi ngủ, để máu lưu thông tốt và giấc ngủ trong những ngày ấy trọn vẹn hơn, tốt nhất nên lựa trang phục thoải mái, sử dụng sản phẩm băng vệ sinh chuyên dụng ban đêm. Như vậy các bạn gái có thể xoay chuyển người để ngủ ngon mà không lo sợ gặp “sự cố”.

5. Bạn nghĩ rằng: Nằm nghiêng sang một bên sẽ hạn chế được tình trạng bị tràn, không bị thấm vào quần áo, chăn nệm. Và cứ tư thế không thoải mái đó, bạn nằm yên đến sáng.

Sự thật là: Việc duy trì một tư thế tới sáng sẽ khiến máu lưu thông không tốt. Đừng vì nỗi lo bị tràn trong những ngày này mà ngại thay đổi tư. Ngủ theo tư thế mình thấy thoải mái bao giờ cũng tốt cho sức khỏe hơn.

 Những lời khuyên dành riêng cho ngày “khó ở”

Để được thoải mái ngủ theo các tư thế mình yêu trong những ngày ‘đèn đỏ” thì các nàng hãy chọn cho mình băng vệ sinh chuyên dụng ban đêm. Những sản phẩm này có độ dài vượt trội và công nghệ bảo vệ đa chiều giúp ôm khít cơ thể, chống tràn sau tuyệt đối, ví dụ như Diana Night 35 cm Siêu bảo vệ. Chọn đúng người bạn đồng hành sẽ giúp giấc ngủ trọn vẹn hơn, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Để tận hưởng giấc ngủ ngon và vẫy tay chào tạm biệt những đêm dài ẩm ướt, khó chịu, các bạn gái có thể tham gia Fanpage của Diana và cùng trải nghiệm sản phẩm Diana Night 35 cm Siêu bảo vệ mới. Đăng ký miễn phí tại đây.

Tư liệu: Diana 

Bạn có thể quan tâm