Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái thường làm món gì trong dịp Tết?

Tết đến xuân về, bạn gái được dịp trổ tài nấu nướng, thể hiện sự đảm đang với gia đình. Dưới đây là một số món ăn đơn giản phái đẹp thường làm trong ngày Tết.

Tết với con gái - cuộc thi chia sẻ câu chuyện, trải nghiệm của bạn gái trong dịp lễ hội này do Zing.vn tổ chức, với sự đồng hành của nhãn hàng Diana. Mỗi bài viết gửi tới cuộc thi là một trải nghiệm đầy cảm xúc của bạn gái khi Tết đến. Trong đó, một số thí sinh còn chia sẻ những món ăn đơn giản thường làm trong những ngày chào đón năm mới.

Sau đây, Zing.vn tổng hợp một số món ăn đơn giản bạn gái thường làm trong dịp Tết.

Bánh chưng

Bánh chưng không chỉ là món ăn đặc trưng dân tộc mà còn thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn". Dù ở đâu, người Việt cũng không bao giờ thiếu chiếc bánh chưng trong mâm cỗ cúng gia tiên ngày Tết.

mon an don gian ngay Tet anh 1
Nhiều bạn nữ trổ tài gói bánh chưng ngày Tết để phụ giúp bố mẹ. Ảnh: Bá Ngọc.

Dịp này, nhiều bạn gái trổ tài gói bánh chưng để thể hiện sự khéo léo, đảm đang và tình cảm cho gia đình. ThyThy Nguyễn gửi đến cuộc thi những hình ảnh, lời tâm sự về việc tự tay gói bánh chưng để chuẩn bị chào đón năm mới.

Xôi

Không chỉ có bánh chưng, xôi cũng là một trong những món ăn thông dụng, mang bản sắc văn hóa dân tộc. Trong dịp Tết, món ăn này cũng không thể thiếu trong mâm cúng gia tiên.

mon an don gian ngay Tet anh 2
Bạn gái nấu xôi gấc trong ngày Tết với mong muốn màu của món này sẽ đem lại may mắn cho cả gia đình vào năm tới. Ảnh: Nguyễn Thơm.

Vì thế, hầu hết người phụ nữ Việt đều học và biết nấu món ăn này. Nguyên liệu làm xôi rất đơn giản, chỉ cần gạo nếp, đỗ, lạc… được mang đi đồ hoặc hấp chín. Nhiều bạn nữ gửi hình ảnh món xôi tự làm đến Tết với con gái cùng dòng chia sẻ về ý nghĩa của món ăn này. Một số người cho rằng Tết phải nấu xôi gấc, vì màu đỏ tự nhiên của gấc đem lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Chân giò hầm măng

Có thể nói, chân giò hầm măng là món ăn rất phổ biến trong những mâm cơm ngày Tết. Vị đậm đà, nóng hổi của canh măng khô hầm giò rất thích hợp cho bữa cơm trong tiết trời se lạnh.

mon an don gian ngay Tet anh 3
Chân giò hầm măng là một trong những món được nhiều bạn nữ nấu vào dịp Tết. Ảnh: 7monngonmoingay.

Chính vì điều này, Hoàng Hữu Hóa chia sẻ những tâm tư, tình cảm, nỗi nhớ về món chân giò hầm măng do vợ nấu. Bạn viết: “Món ăn em nấu không sang trọng, cầu kỳ nhưng dường như anh lại chứa đầy kỷ niệm về nó. Mỗi lần em nấu anh đều háo hức, thèm thuồng và mong đến bữa ăn…”.

Dưa, hành muối

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” là câu ca mà người Việt nào cũng nhắc đến mỗi dịp Tết đến xuân về. Dưa, hành muối là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn những ngày chào đón năm mới. Với vị chua, măn, cay khi hành được muối lên, người dùng sẽ cảm thấy bớt ngán khi ăn các món chế biến từ thịt.

mon an don gian ngay Tet anh 4
Các chị em thường làm dưa muối để thêm gia vị cho bữa ăn ngày Tết. Ảnh: Vũ Hương Giang.

Cách muối hành đơn giản, nhanh, gọn cùng với tác dụng “thần kỳ” của món này, các chị em thường làm món này vào dịp Tết. Một số bạn gái gửi bài dự thi đến Tết với con gái đã chia sẻ về cách làm, công dụng của món dưa, hành muối.

Với con gái, việc tự tay làm các món ăn và được thưởng thức cùng gia đình là điều thực sự ý nghĩa trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Đó không chỉ thể hiện sự khéo léo, đảm đang của người phụ nữ mà còn là tình cảm chân thành, tình yêu với gia đình.

Hãy để mùa Tết 2018 này đáng nhớ hơn bằng cách lan tỏa các món ăn, kỷ niệm, trải nghiệm của chính mình hoặc người phụ nữ bạn yêu mến qua Tết với con gái.

Chính thức khởi động từ ngày 29/1, cuộc thi Tết với con gái do Zing.vn tổ chức và nhãn hàng Diana tài trợ đã nhận được hơn 150 bài dự thi của độc giả trên cả nước. Mỗi hình ảnh, mỗi câu chuyện gửi về đều đem đến một "cái Tết rất riêng" của con gái.

Từ 29/1 đến 1/3, hãy chia sẻ câu chuyện của mình cùng Tết với con gái để có cơ hội trở thành chủ nhân của các giải thưởng lên đến 100 triệu đồng và ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ cho mùa Tết này.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trên Zing.vn vào ngày 8/3. Độc giả truy cập tại đây và làm theo hướng dẫn để gửi bài dự thi.

Những thói quen của con gái trong dịp Tết

Chụp ảnh, du lịch, tụ tập bạn bè, ngủ nướng… là những thói quen của hầu hết bạn gái trong dịp Tết đến xuân về. Điều này cũng giúp phái nữ có kỳ nghỉ lễ ý nghĩa hơn.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm