Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con nhà giàu Mexico khoe cuộc sống sang chảnh

Tầng lớp "cậu ấm, cô chiêu" Mexico thường xuyên đăng ảnh đời sống xa xỉ với du thuyền, xe sang, rượu ngoại nhưng lại có hành xử hách dịch, khiến nhiều người dân phản cảm.

Một bộ phận giới trẻ Mexico đang vung tiền vào các cuộc chơi xa xỉ, vào hàng hiệu để chứng tỏ đẳng cấp. Người ta gọi tầng lớp con nhà đại gia này là Mirreyes. Các cậu ấm, cô chiêu thường xuyên công bố hình ảnh cuộc sống thượng lưu với du thuyền, rượu ngoại, đồng hồ xa xỉ trên mạng xã hội.
Một bộ phận giới trẻ Mexico đang vung tiền vào các cuộc chơi xa xỉ và hàng hiệu để chứng tỏ đẳng cấp. Người ta gọi tầng lớp con nhà đại gia này là Mirreyes. Các "cậu ấm, cô chiêu" thường xuyên công bố hình ảnh cuộc sống thượng lưu với du thuyền, rượu ngoại, đồng hồ xa xỉ trên mạng xã hội.
1
Nhiều người ở quốc gia Bắc Mỹ chỉ trích lối sống hoang phí của các tiểu thư và thiếu gia, trong bối cảnh phần đông dân Mexico đang sống ở mức nghèo.
1
Tung ảnh tiền là một cách khoe tài sản của con nhà doanh nhân hoặc người nổi tiếng có mức thu nhập cao.
1
Các công tử, tiểu thư du lịch bằng máy bay riêng, thậm chí có cả vệ sĩ. Họ sống trong những ngôi nhà có tường cao và bất khả xâm phạm.
1
Một Mirreyes đeo 3 đồng hồ hàng hiệu. Theo Daily Mail, giới con nhà giàu thường đặt bản thân lên trên mọi người. Andrea Benitez, con gái của một chính trị gia có mối quan hệ rộng ở Mexico, là một ví dụ. Tháng 4/2013, cô gái đến một nhà hàng ở thủ đô Mexico City mà không đặt chỗ trước. Tiểu thư nổi đóa vì không có bàn như mong muốn. Cô ta gọi thanh tra thuộc cơ quan bảo vệ người tiêu dùng mà cha cô lãnh đạo để phàn nàn. Lực lượng chức năng vội ra lệnh đóng cửa nhà hàng. Người dân Mexico phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội khiến phụ huynh của Benitez phải từ chức.
1
Một thiếu gia khoe xe sang trên Instagram.
1
Du lịch là thú vui của nhiều "công tử" Mexico.
1
Nhiều gia đình giàu có ở Mexico chi tiền sắm du thuyền hạng sang cho các con để chúng bằng bạn bằng bè.
1
Alberto López Amores, con trai của một gia đình quyền quý ở Mexico, muốn thử cảm giác mạnh nên đã nhảy từ du thuyền xuống biển năm 2014. Trước khi hành động, Amores nhờ bạn quay clip và nói: "Tôi sẽ làm nên lịch sử". Sau cú nhảy ấy, Amores biến mất và người ta không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của thanh niên đó.
1
Tiểu thư này sẵn sàng chi hàng trăm USD mua gấu bông to hơn người thật nhiều lần để làm đồ chơi.

Nhà giàu Trung Quốc vung tiền tấn mua hành xử văn minh

Một loại “hàng hóa” quý báu vẫn lẩn trốn người Trung Quốc trong hành trình vươn lên từ một nước phát triển thành cường quốc kinh tế: Văn hóa ứng xử.

Giới nhà giàu Trung Quốc thích tuyển nữ vệ sĩ

Nhiều người giàu Trung Quốc chuộng nữ vệ sĩ hơn bởi họ không bao giờ nổi nóng hay cãi ông/bà chủ.

Đỗ Quyên

Ảnh: Dailymail

Bạn có thể quan tâm