Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con rể giết vợ và cha vợ lĩnh án chung thân

HĐXX cho rằng, 2 nạn nhân bị Liêm sát hại cũng có phần lỗi nên bị cáo này thoát án tử.

Ngày 27/11, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên tù chung thân đối với Nguyễn Hải Liêm (48 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình) vì tội Giết người.

Theo cáo trạng, nửa năm trước, do nghi ngờ bà Đỗ Thị Thu Sương (44 tuổi) có quan hệ bất chính với người đàn ông khác nên bị cáo này thường xuyên cãi nhau với vợ. Liêm cũng tự ái khi mỗi lần bị cha vợ là ông Đỗ Văn Sơn (63 tuổi) mắng chửi.

Chiều 3/9, Liêm yêu cầu vợ chấm dứt mối quan hệ bất chính nhưng bà Sương không nghe và đuổi chồng ra khỏi nhà. Quá uất ức, Liêm bỏ đi đến khoảng 22h mới về.

Lúc này, vợ chồng bị cáo tiếp tục cãi nhau. Sự việc lên tới đỉnh điểm khi bà Sương vứt hết quần áo của chồng ra sân và tuyên bố sẽ ly dị. Đến 1h hôm sau, do không kìm chế được bản thân nên Liêm dùng dao đâm chết bà Sương và cha vợ. Sau đó, bị cáo đâm vào ngực mình tự sát nhưng bất thành.

Tại tòa, đại diện cơ quan công tố đề nghị HĐXX tuyên tử hình Liêm. Tuy nhiên, cấp sơ thẩm đã tha chết cho bị cáo vì nguyên nhân án mạng có phần lỗi của phía bị hại.

Bị cáo có 3 năm 7 tháng tham gia quân ngũ tại chiến trường Campuchia, gia đình bị hại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, không yêu cầu bồi thường… là những tình tiết có lợi cho Liêm.

http://nld.com.vn/phap-luat/con-re-giet-vo-va-cha-vo-lanh-an-chung-than-2015112719213091.htm

Theo M.Hải/Người Lao động

Bạn có thể quan tâm