Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con rể siết cổ mẹ vợ đến chết rồi tỏ ra đau buồn

Cho rằng mẹ vợ giúp sức dẫn cháu ngoại đi, Hồng chuẩn bị sợi dây đột nhập vào nhà giết chết nạn nhân. Sau đó nghi can tạo hiện trường giả và tỏ ra đau buồn để đánh lừa công an.

Hơn 10 năm chung sống, Thạch Hồng (45 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) có 2 con với chị Linh (42 tuổi, ngụ xã Phong Phú, huyện Cầu Kè). Trước khi gá nghĩa với Hồng, chị Linh đã có 2 đời chồng.

Trong thời gian ở rể, vợ chồng Hồng được bà Thạch Thị Còn (mẹ chị Linh) cho mảnh đất để cất nhà lá tá túc. Không có ruộng nương, Hồng phải đi làm thuê nuôi sống gia đình. Còn chị Linh đi làm trên Lâm Đồng, có khi vài tháng mới về nhà.

Vào tháng 1/2015, Hồng ghen tuông khi phát hiện chị Linh cặp kè với thanh niên cùng xã, nhỏ hơn 18 tuổi. Khuyên nhủ không được, anh ta mang chuyện này nói lại với mẹ vợ.

Tuy nhiên, không tin lời con rể, bà Còn bênh vực con gái. Vì Hồng nhiều lần ghen tuông, chị Linh bỏ nhà đi, để 2 người con cho chồng chăm sóc. Khoảng thời gian này, Hồng thường xuyên cự cãi, dọa giết mẹ vợ. 

"Mấy hôm trước, ngoại có gọi điện thoại nói ông Hồng hăm dọa, đòi đâm chết bà", chị Thạch Thị Minh (con gái chị Linh) kể.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh do cơ quan công an cung cấp.

Sáng 22/3, người dân phát hiện bà Còn chết. Thi thể nằm sấp dưới nền gạch, bị tủ thờ, bàn ghế đè lên người. Nghi có án mạng, cơ quan công an vào cuộc điều tra. Nhà chức trách xác định nơi phát hiện thi thể nạn nhân không phải hiện trường ban đầu.

Đại tá Nguyễn Văn Hổ - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, công an vào cuộc điều tra ngay khi có thông tin vụ việc. "Khi thấy hiện trường, chúng tôi biết đây không phải là nơi xảy ra vụ án", vị đại tá nói.

Theo ông Hổ, nếu như nạn nhân bị tủ đè chết thì phải có vết bầm tím, nhưng thi thể bà Còn không có vết thương. Ở trên cổ nạn nhân có vết hằn như bị siết. Các tài sản trong nhà không bị mất, nên công an xác định đây không phải là vụ giết người cướp tài sản, rất có thể nghi can là người quen của nạn nhân.

Hồng thuộc diện nghi vấn, vì nhiều lần dọa giết nạn nhân, nên được cơ quan công an mời lên làm việc. Ban đầu, anh ta nói mình không liên quan đến cái chết của mẹ vợ. Hồng tỏ ra xót thương, khi được thông báo bà Còn bị sát hại.

Khi điều tra viên hỏi "những vết xây xát trên người anh do đâu mà có?", thì Hồng không trả lời được. Cuối cùng, người con rể thừa nhận hành vi giết mẹ vợ.

Hồng khai, những vết xay xát trên người là do nạn nhân gây ra trong lúc bị siết cổ vào khuya ngày 21/3. Chiều hôm gây án, Hồng đi làm về thì không thấy con gái đâu.

Anh ta cho rằng, bà Còn giúp vợ dẫn cháu ngoại đi, nên nảy sinh ý định giết trả thù. Hồng chuẩn bị sợi dây dù, chờ mẹ vợ ngủ say, đột nhập vào nhà siết cổ nạn nhân đến chết. "Mẹ vợ cào cấu gây ra những vết thương trên người tôi", hung thủ khai.

Gây án xong, nghi can kéo thi thể nạn nhân ra nhà trước, lấy tủ thờ, bàn đè lên tạo hiện trường giả. Chiếc áo mặc đêm gây án và sợi dây được Hồng mang đi đốt để phi tang.

Siết cổ mẹ vợ đến chết rồi tạo hiện trường giả

Nghi mẹ vợ tiếp tay cho vợ bỏ đi và dẫn theo con gái, vào giữa đêm, Hồng dùng dây thừng siết cổ bà Còn đến chết.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm