Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con rùa nặng gần 50 kg mắc lưới ngư dân Hà Tĩnh

Trong lúc thả lưới, một ngư dân ở Hà Tĩnh đã bắt được con rùa nặng gần 50 kg. Nhà chức trách đang hoàn tất thủ tục để thả về tự nhiên.

Ngư dân bắt được rùa 'khủng' trên sông Lam Rùa nặng 50 kg, có màu vàng nâu, bề ngang mai khoảng 50 cm, dài hơn 1 m. Trên lưng rùa có 5 tấm xếp dọc từ đầu đến đuôi.

Ngày 2/3, khi đang thả lưới trên sông Lam đoạn qua huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), anh Nguyễn Văn Cường (trú thôn Hồng Lam, xã Tiên Điền) bắt được con rùa nặng 50 kg.

Theo quan sát, rùa có màu vàng nâu, bề ngang mai khoảng 50 cm, dài hơn 1 m. Trên lưng rùa có 5 tấm xếp dọc từ đầu đến đuôi. Anh Cường cho hay hơn 50 năm làm nghề đánh bắt cá trên sông đây là lần đầu tiên anh bắt gặp con rùa to lớn như vậy.

“Con rùa quá khỏe nên phá nát mảnh lưới, phải mất một hồi lâu tôi mới đưa được nó lên thuyền” ông Cường nói.

Sau khi ngư dân bắt được rùa "khủng", các ngành chức năng huyện Nghi Xuân đã đến kiểm tra. Nhiều người hiếu kỳ đã tới để được xem tận mắt.

ngu dan bat duoc rua khung anh 1
Con rùa nặng gần 50 kg ngư dân bắt được. Ảnh: P.T

 

Ông Trần Thanh Tường, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Nghi Xuân, cho biết đây là giống rùa tự nhiên, sống ở vùng nước lợ nên cần được thả về với thiên nhiên. Nhà chức trách đang trao đổi với người bắt được và hoàn tất các thủ tục cần thiết để mang thả con rùa.

Theo một vị lãnh đạo huyện Nghi Xuân, trước khi trả con rùa về với tự nhiên, huyện sẽ hỗ trợ anh Cường, người bắt được con rùa 3 triệu đồng để mua dầu và vá lưới.

ngu dan bat duoc rua khung anh 2
Bờ sông thôn Hồng Nam (xã Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), nơi bắt được con rùa. Ảnh: Google Maps.

Rùa nặng hơn 13 kg bò vào nhà dân

Anh Dũng chia sẻ có người trả giá 100 triệu đồng để mua con rùa trên nhưng anh không bán mà mang đi phóng sinh.


Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm