Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con ruột Hoài Linh' nhường quyền đi tiếp cho cựu quán quân

Cô gái chạy thận Thái Trân dừng cuộc chơi The Winner Is trong cảm xúc nuối tiếc của đông đảo khán giả.

Đêm tứ kết đầu tiên của The Winner Is được truyền hình trực tiếp tối 7/9 trên HTV7. Cuộc đối đầu giữa Thái Sơn – Thái Trân được xem là gay cấn nhất trong đêm vì cả 2 được đánh giá “kẻ tám lạng, người nửa cân". Nếu quán quân Tiếng ca học đường sở hữu chất giọng đẹp và sáng thì Thái Trân – cô gái bị bệnh thận có thế mạnh trong cảm xúc và cách xử lý bài hát mộc mạc.

Để đọ lại đổi thủ, Thái Trân chọn ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống. Mặc dù phong độ không tốt như ban đầu nhưng cô đã đặt hết tất cả cảm xúc, tâm sự của chính mình khiến người xem bị cuốn vào đó. Nhiều giọt nước mắt đã rơi khi giọng hát của Thái Trân cất lên, sân khấu hoàn toàn lắng đọng.

Chạm của Thái Sơn cũng mang lại sự an toàn cho nam ca sĩ trẻ nhưng điều này cũng khiến anh thiếu bùng nổ trong một đêm thi mang tính quyết định sống còn. Phong độ của Thái Sơn vẫn ổn nhưng giọng hát và phong cách của anh vẫn còn một màu, thiếu bứt phá.

Thái Trân trong lần cuối đứng trên sân khấu.
Thái Trân trong lần cuối đứng trên sân khấu.

Sau phần bình chọn của 101 giám khảo, Hoài Linh chia sẻ Thái Trân đang bị tăng huyết áp, sức khỏe của cô không ổn định và đang có 2 bác sĩ có mặt tại trường quay để chuẩn bị cho tình huống xấu. Nhưng dù có thế nào, cô gái giàu nghị lực vẫn mong muốn được hát. Thương cảm cho số phận và khâm phục ý chí của Thái Trân, trong giây phút xúc động, Hoài Linh quyết định nhận cô làm con ruột của mình. Có lẽ vì có quá nhiều con nuôi nên danh hài muốn dành tình cảm nhiều hơn cho người phụ nữ bất hạnh này.

Trong giây phút đối đầu, Thái Trân đã khiến khán giả phải khóc và mong muốn cô lại được đứng hát trên sân khấu của The Winner Is. Thái Sơn muốn Thái Trân quyết định số phận của 2 người. Trước đó Thái Trân đã lên tiếng muốn nhường Thái Sơn thắng vì cô không đủ sức khỏe để vào sâu nữa. Gửi gắm giấc mơ vào một chàng trai trẻ với mong ước Thái Sơn sẽ chuyên chở niềm đam mê ca hát thay mình, Thái Trân đã làm nhiều người rớt nước mắt lần nữa vì nghĩa cử đẹp của chị.

Thái Trâm ôm bố nuôi khóc nức nở trong khi Thái Sơn đứng cuối đầu.

Thái Trân ôm Hoài Linh khóc nức nở trong khi Thái Sơn đứng cúi đầu.

Sau màn chiến thắng hụt của Lương Chí Cường, Diễm Hương đã không còn gây thiện cảm như trước đây. Chất giọng của cô cũng không được đánh giá cao. Ca khúc Thư gửi anh mà Diễm Hương thể hiện rõ ràng yếu thế hơn Nhật Minh. Không nói ai cũng biết cán cân nghiêng hẳn về phía nam ca sĩ, nhưng anh lại khá “ưỡm ờ” với những lý do thiếu thuyết phục. Hoài Linh nhanh chóng cắt ngang “sự khiêm tốn” của Hoàng Minh và sau khi quyết định không thương lượng, kết quả nghiêng về anh với tỷ số 80/21.

Nhật Minh

Nhật Minh thiếu chân thật khi bày tỏ sự khiêm tốn quá lố.

Trận đối đầu giữa Trương Thế Vinh – Minh Anh gây thất vọng vì chất lượng của 2 nam ca sĩ chân dài. Cũng từng là ca sĩ nhưng Minh Anh không được đánh giá cao về giọng hát, ca khúc anh thể hiện trong đêm thi theo lời Tấn Beo không có sức nặng để đối đầu. Trương Thế Vinh cũng có phần biểu diễn thiếu thuyết phục trong ca khúc của chính anh. Tuy nhiên, thế trận nghiêng về nam ca sĩ họ Trương với kết quả 62/39, Minh Anh ra về với số tiền thưởng 20 triệu đồng.

Trương Thế Vinh một lần nữa lại chiến thắng

Trương Thế Vinh một lần nữa lại chiến thắng nhưng giọng hát của anh chưa để lại ấn tượng cho nhiều người.

Gây bất ngờ nhất có lẽ thuộc về cặp đôi Nam Hương - Hoàng Tuấn. Ở cuộc đối đầu này mọi thứ trở nên vô tư hơn và tất cả đều phụ thuộc vào giọng hát, sự đánh giá của 101 giám khảo. Nam Hương đã rất quyết đoán khi quyết định không thương lượng dù kết quả trước mắt nghiêng về phía đối thủ. Sự cứng rắn này đã mang về chiến thắng cho cô với tỷ số áp đảo 66/35. Hoàng Tuấn không giấu được thất vọng vì anh cứ ngỡ mình dành phần thắng.

Đây được xem là cuộc đối đầu trong sáng nhất đêm thi.

Đây được xem là cuộc đối đầu trong sáng nhất đêm thi.

Liveshow thứ 2 của vòng tứ kết được diễn ra lúc 21h tối chủ nhật, 14/9 được truyền hình trực tiếp trên HTV7 với thủ lĩnh ghế nóng là nghệ sĩ Thanh Bạch.

Vân Châu

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm