Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con số chứng minh Real hay hơn khi B-B-C sứt mẻ

Rạng sáng mai, tam tấu B-B-C nhiều khả năng tái hợp trong trận đấu với Napoli ở lượt về 1/8 Champions League. Nhưng điều đấy có thể không phải tin vui với Real.

Một cuộc khảo sát online trên tờ AS cho ra kết quả 77% độc giả không muốn B-B-C (Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo) cùng có mặt trong đội hình chuyến làm khách đến sân San Paolo của Napoli.

Rõ ràng người hâm mộ cũng nhận ra vấn đề lớn của Los Blancos nếu có đủ 3 người này. Thống kê cho thấy Real khi thiếu 1 nhân tố trong nhóm B-B-C chơi tốt hơn Real có đủ ba anh tài trên sân.

Trong mùa 2016/17, B-B-C góp mặt đầy đủ trong 16 trận, giúp Real thắng 9, còn lại hòa 6 và thua 1, đạt tỷ lệ thắng 56,2%.

Số trận không có B-B-C là 25, Los Blancos thắng đến 19, chỉ hòa 4 và thua 2, đạt tỷ lệ thắng 76%.

Tran Napoli vs Real Madrid anh 1
Thành tích của Real khi có đủ và không đủ B-B-C. Đồ họa: Goal.

Tính riêng khi không có Ronaldo, Real đã thắng 9 trên 10 trận. Khi Ronaldo và Benzema vào sân, Real ghi 2,5 bàn/trận, nhưng khi cả hai vắng mặt Real lại ghi được 2,9 bàn/trận. Họ thắng 81,8% và kiếm 2,6 điểm/trận khi Ronaldo và Benzema không xuất phát, và con số này tụt xuống 64,3% và 2,1 điểm/trận với Ronaldo và Benzema cùng đá chính.

Về mặt trận phòng ngự, không có B-B-C cũng đem đến nhiều lợi ích cho Real. Khi tam sát thủ không góp mặt đầy đủ, đội bóng Hoàng gia chỉ để lọt lưới trung bình 1 bàn mỗi trận và khi có đầy đủ B-B-C, tỷ lệ bàn thua tăng lên 1,5 bàn mỗi trận.

Cả ba tiền đạo của Real đều không phải những người chăm chỉ hỗ trợ phòng thủ, áp lực do đó sẽ dồn cả lên vai bộ tam tiền vệ. Không nói ra nhưng có vẻ Modric, Kroos hay Casemiro sẽ thích 1 trong 3 người Lucas Vazquez, Marco Asensio và Alvaro Morata thi đấu trước mặt họ. B-B-C xuất sắc của mùa 2013/14 và 2014/15 nay đã lỗi thời, cần nhân tố mới thay thế.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm