Lối phối đồ thể hiện cái "tôi"
Phần thi street style thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Đài Loan (diễn ra từ 25/3-1/4) được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Giống ở Hàn Quốc, người trẻ Đài Loan cũng chuộng phong cách thoải mái, nhấn mạnh vào màu sắc và các bản in, đặc biệt là lối phối đồ normcore (được ghép bởi từ "normal" và "hardcore"), Vogue nhận định. Từ này xuất hiện từ cuối năm 2013, đầu năm 2014 và dần trở nên phổ biến trên các diễn đàn, tạp chí thời trang. Những người theo style này thường ăn mặc bình thường và chủ yếu thể hiện cá tính bên trong. Normcore được Gen Z ưa chuộng vì nó tạo nên cá tính riêng của người trẻ, không phụ thuộc vào xu hướng mới nổi. Ở Tuần lễ thời trang Đài Loan, giới mộ điệu được thấy sự kết hợp của váy và quần, áo rộng thùng thình hay những màu sắc phối ngẫu hứng.
Cơn sốt đàn ông mặc váy chưa có điểm dừng
Nổi lên từ Tuần lễ thời trang Paris, London, New York, trào lưu nam giới diện váy tiếp tục được đón nhận ở nhiều nước châu Á. Normcore cũng tương tự Unisex, giúp người mặc thỏa sức sáng tạo, kết hợp những món đồ khiến bản thân cảm thấy thoải mái. Tại show diễn dành cho nam giới mùa Thu 2022 của Fendi thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan, giày cao gót Mary Jane, vòng cổ ngọc trai, hoa tai pha lê, váy và tất đến đầu gối “thống trị” sàn runway. Fendi cũng đã trình diễn áo crop top và quần shorts ngắn. Giày đế bệt của Rick Owens hay giày cao gót thanh lịch của Christian Louboutin cũng đã đẩy lùi sự nam tính. Tại Gucci, Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã tìm kiếm hình bóng nữ tính trong nhiều năm nay và giúp người bạn Harry Styles sử dụng chúng để mang đến khái niệm “người đàn ông nam tính mới”. Tất cả sự sáng tạo này mang đến ý nghĩa phá vỡ những ranh giới trong thời trang, khi đàn ông có thể diện váy, phụ nữ lại khiến trào lưu ăn mặc nam tính trở thành cơn sốt. New York Post nhận định những ngôi sao nữ có tầm ảnh hưởng về thời trang cũng đang phối đồ theo cách này.