Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn sốt đĩa nhạc của Michael Jackson

Các nhà bán lẻ đĩa nhạc tại thành phố Sacramento cho biết, chỉ 10 phút sau khi có thông báo Michael Jackson qua đời, các album của Michael Jackson đã bán hết.

Cơn sốt đĩa nhạc của Michael Jackson

Các nhà bán lẻ đĩa nhạc tại thành phố Sacramento cho biết, chỉ 10 phút sau khi có thông báo Michael Jackson qua đời, các album của Michael Jackson đã bán hết.

>>Khoảnh khắc đáng nhớ trong đời Michael Jackson
>>Con Michael Jackson sẽ ra sao?
>>Sao Hollywood tiếc thương Michael Jackson
>>Khoảnh khắc cuối cùng của Michael Jackson
>>Nghe các bài hát của Michael Jackson

Không chỉ biểu lộ sự tiếc thương vua nhạc Pop, nhiều người hâm mộ trên thế giới đổ xô mua những đĩa nhạc bất hủ của ông.

Theo lời của một nhân viên của cửa hàng băng đĩa Target tại Sacramento, rất nhiều người dường như phát cuồng. Họ “lùng sục” bất cứ đĩa nhạc nào của Michael Jackson.

Người hâm mộ tìm mua đĩa nhạc của Michael Jackson.

Veronica Walker, một người tự xưng là “fan ruột” của Jackson chia sẻ: “Tôi thực sự choáng váng. Tôi nghe nhạc của Jackson từ khi mới 5 tuổi. Giờ dù có phải tốn bao nhiêu tiền tôi cũng phải mua được hết những đĩa nhạc còn lại tại các quầy đĩa bởi chúng thực sự là những kiệt tác âm nhạc”.

Đầu thập niên 1980, trên kênh âm nhạc MTV, Michael Jackson là ngôi sao giải trí đầu tiên được khán giả ủng hộ nồng nhiệt bởi các video ca nhạc của anh và giúp cho kênh âm nhạc non trẻ này chiếm được chỗ đứng vững chắc hơn so với các kênh giải trí khác. Những video ca nhạc như Beat it, Billie Jean, Black or WhiteScream lần lượt ra đời và biến lĩnh vực video ca nhạc thành một lĩnh vực nghệ thuật mới, dưới sự đầu tư nghiêm túc của Michael Jackson và những vũ đạo phức tạp được thể hiện trong các video, cộng hưởng với giọng hát thiên phú của Michael Jackson đã để lại một dấu ấn lớn tới nay.

Trong sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của mình, vua nhạc Pop đã xô đổ hàng loạt kỷ lục Guinness, trong đó có kỷ lục album bán chạy nhất mọi thời đại dành cho Thriller và giành danh hiệu "Nhân vật giải trí thành công nhất mọi thời đại", 13 giải Grammy, 13 đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ, 750 triệu album được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Michael Jackson đã sở hữu 5 album bán chạy nhất thế giới, gồm: Off the Wall (1979), Thriller (1982), Bad (1987), Dangerous (1991) và History (1995).

Thời gian vừa qua, ông vua nhạc Pop hết sức bận rộn với công việc tập luyện cho tour diễn dự kiến bắt đầu trong vài tuần tới tại Anh. Hàng chục show diễn đã được lên lịch và vé cũng đã bán hết. Nhưng người hâm mộ không còn cơ hội gặp lại thần tượng của mình.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm