Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn sốt làm lại phim cũ tràn ngập LHP Busan

Trào lưu làm mới không chỉ đang thịnh hành ở Hollywood mà thời gian này, ở châu Á, các nhà sản xuất cũng làm sống lại không ít những bộ phim nổi tiếng ở thập niên 1980 và 1990.

Cơn sốt làm lại phim cũ tràn ngập LHP Busan

Trào lưu làm mới không chỉ đang thịnh hành ở Hollywood mà thời gian này, ở châu Á, các nhà sản xuất cũng làm sống lại không ít những bộ phim nổi tiếng ở thập niên 1980 và 1990.

Ở Hong Kong, The Flying swords of Dragon Gate 3D vừa thu về 560 triệu NDT tiền vé (89 triệu USD) của Từ Khắc thực chất được làm lại từ bộ phim nổi tiếng của chính vị đạo diễn này năm 1992, New Dragon Gate Inn. Cũng với công nghệ 3D, Từ Khắc còn tiếp tục làm mới Tracks of a Snowy Forest (Lâm Hải tuyết nguyên - 1960). Hãng phim Bona sẽ có một phần giới thiệu về dự án này trong khuôn khổ liên hoan phim Busan.

Trong khi đó, Trương Chi Lượng cũng đã khởi động dự án thực hiện phiên bản 3D của The Bride with White hair (Cô dâu tóc trắng) - một bộ phim rất đắt khách ở Hong Kong năm 1992.

New Dragon Gate Inn (1992)
The Flying swords of Dragon Gate

Tham gia vào trào lưu này còn có Vương Tinh. Vị đạo diễn này sẽ xắn tay làm lại chính serie phim rất thành công của ông là Thiếu niên Hạo Nam (Young and Dangerous). Bộ phim từng được làm tới 6 phần và có tới 8 tác phẩm liên quan trong giai đoạn thập niên 1990 và đầu thập niên 2000. Đạo diễn Vương cho biết ông đã dành rất nhiều năm để nghĩ về vấn đề làm mới serie phim này.

"Khi xem serie phim làm lại của Spider-man với dàn diễn viên trẻ và mới mẻ hơn trong khi serie phim gốc vẫn chưa hề cũ kỹ, tôi đã quyết định áp dụng nó cho Thiếu niên Hạo Nam" - Vương Tinh phát biểu.

Nhằm hướng tới giới trẻ của thời đại mới, Vương Tinh cho biết Thiếu niên Hạo Nam sẽ có một chút thay đổi so với bản gốc. Phim sẽ không còn xoáy sâu vào những hành động phạm pháp của thế giới ngầm. Thiếu niên Hạo Nam phiên bản mới được Mega Vision hướng tới thị trường nước ngoài như Đài Loan, Nhật và châu Âu.

Ngoài Thiếu niên Hạo Nam, Mega Vision cũng có một dự án làm lại khác dành cho đại lục, đó là kế hoạch làm mới bộ phim kinh điển ra đời năm 1972 - Mã Vĩnh Trinh (Boxer from Shantung). Có tên Once Upon a time in Shanghai và được đầu tư lên tới 10 triệu USD, bộ phim làm lại này do Viên Hòa Bình - người đứng sau những cảnh hành động đẹp mắt của Ma trận - chỉ đạo võ thuật và nam diễn viên chính là ngôi sao Hồng Kim Bảo. Dự kiến, phim sẽ ra mắt vào tháng 4/2013.

Cảnh của Thiếu niên Hạo Nam phiên bản cũ
Mã Vĩnh Trinh

Trong khi đó, ở Nhật, nam diễn viên nổi tiếng Ken Watanabe cũng sẽ có một vai diễn trong bộ phim được đạo diễn Lee Sang Il làm lại từ tác phẩm Unforgiven của Clint Eastwood.

Một bộ phim làm lại khác thu hút sự chú ý của khán giả trong thời gian gần đây chính là Dangerous liaisons (Mối quan hệ nguy hiểm) với sự góp mặt của bộ ba ngôi sao châu Á Trương Bá Chi - Jang Dong Gun - Chương Tử Di. Dangerous liaisons được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của một nhà văn người Pháp và bộ phim Untold Scandal (2003) của E Jae Yong. Tuy nhiên, bối cảnh của Dangerous liaisons đã được thay đổi thành Thượng Hải của thập niên 1930.

Khai mạc ngày 4/10, liên hoan phim Busan sẽ kết thúc vào ngày 13/10 tới.

Untold scandal (2003) với sự tham gia của Bae Yong Jun

Dangerous liaisons với sự tham gia của Jang Dong Gun - Trương Bá Chi - Chương Tử Di

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm