Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn sốt mới 'Cách cách cuối cùng'

Từ sau “Hoàn châu cách cách”, các fan của phim truyền hình Trung Quốc mới lại được xem một bộ phim hay đến vậy. Đó là “Cách cách cuối cùng”.

Cơn sốt mới "Cách cách cuối cùng"

(Zing) – Từ sau “Hoàn châu cách cách”, các fan của phim truyền hình Trung Quốc mới lại được xem một bộ phim hay đến vậy. Đó là “Cách cách cuối cùng”.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`

Tỷ suất người xem cao ngất ngưởng

Được đầu tư và sản xuất bởi Công ty Truyền hình La Phong Bắc Kinh, “Cách cách cuối cùng” đã phá kỷ lục về tỷ suất người xem. Theo các số liệu thống kê, số người xem “Cách cách cuối cùng” đạt 8795 ngay lần đầu được phát ở Quảng Tây, Nam Ninh. Chỉ trong ba ngày, con số này đã tăng lên tới 12085, xoá bỏ kỷ lục đã được lập từ 10 năm trước bởi “Hoàn châu cách cách”.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Một poster khác của phim

Mặc dù kết quả này không nằm ngoài dự đoán nhưng nó vẫn là một cú hích đối với những người làm truyền hình và hứa hẹn đây sẽ là một bộ phim cực kỳ ăn khách khi được chiếu tại các vùng khác ở Trung Quốc và châu Á.

Trở lại 10 năm trước, “Hoàn châu cách cách” của Quỳnh Dao đã được đón nhận nồng nhiệt tại nhiều quốc gia trên thế giới bởi hàng triệu khán giả thuộc đủ mọi lứa tuổi. Ngoài seri của Hàn Quốc “Nàng Dae Chang Geum” thì chưa có bộ phim truyền hình nào giành  được sự mến mộ mang tính hiện tượng như “Hoàn châu cách cách”.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Một số hình ảnh trong "Cách cách cuối cùng"

“Cách cách cuối cùng” sử dụng một cốt truyện hoàn toàn khác để tạo ra “câu chuyện cổ tích” mới. Bộ phim này đã thu hút được nhiều sự quan tâm chưa từng có kể từ lúc bắt đầu lên kế hoạch và đã được giới truyền thông gọi là “Bộ phim truyền hình đặc sắc nhất của năm 2008”. Mặc dù tỷ suất người xem là sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố nhưng rõ ràng là nó phản ánh tình cảm yêu mến của khán giả đối với chương trình.

Dàn diễn viên toàn sao

Khi mà số lượng phim sản xuất mỗi năm lên tới hàng trăm, hàng ngàn thì chỉ có những câu chuyện gây tò mò, những cảnh quay hoành tráng và những trang phục đẹp mắt mới có thể thu hút người xem ngồi trước máy thu hình hàng ngày. Và diễn viên cũng là yếu tố tối quan trọng quyết định thành công của phim.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Hoắc Tư Yến trong vai nàng Vân Hương

“Cách cách cuối cùng” là nơi tập hợp của những ngôi sao sáng giá của châu Á như Hoắc Tư Yến (vai Vân Hương), Trần Kiện Phong (vai Ôn Lương Ngọc), Đường Ninh (vai Lý Khai Tâm), Nghiêm Khoan (vai Phương Thiên Vũ) , Tôn Hưng, Tiêu Tường… cùng nhiều diễn viên nổi tiếng đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Singapore. Có thể nói nhà sản xuất đã khá “vung tay” khi đầu tư một kinh phí không nhỏ cho dàn diễn viên toàn sao này và đây cũng chính là yếu tố tạo nên sức hút cho bộ phim.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Trần Kiện Phong trong vai Ôn Lương Ngọc

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Đường Ninh trong vai Lý Khai Tâm

Có vẻ như chuyện “Cách cách cuối cùng” tạo cơn sốt ở Trung Quốc đã không gây bất ngờ với các nhà sản xuất bởi cũng như thành công của một số seri truyền hình trước đó, nó đã được giới truyền thông lăng-xê quá nhiều. Bên cạnh đó, sức hút từ dàn diễn viên toàn sao thuộc đủ mọi lứa tuổi cũng đã đủ là lý do để khán giả muốn xem phim.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Nghiêm Khoan trong vai Phương Thiên Vũ

Ấn tượng Đường Ninh

Gương mặt nổi bật nhất trong phim và trên trường quay chính là nữ diễn viên TVB Đường Ninh. Với vai diễn Lý Khai Tâm, Đường Ninh đã lấy lòng khán giả và cả những nhà phê bình điện ảnh nhờ diễn xuất tinh tế và khéo léo.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Đường Ninh và bạn diễn Nghiêm Khoan

Trước đó, các phóng viên cũng đã có được những thông tin về nữ diễn viên Hồng Kông này trên trường quay. Ban đầu, do không quen với khí hậu Trung Quốc, Đường Ninh đã bị ốm ngay khi đặt chân đến địa điểm quay. Mặc dù cả đoàn làm phim đã yêu cầu cô phải nghỉ ngơi cho khoẻ nhưng vì không muốn làm chậm tiến độ chung của bộ phim, Đường Ninh vẫn nài nỉ xin được quay tiếp dù đang bị ốm. Không chỉ có kỹ năng diễn xuất tuyệt vời, Đường Ninh còn khiến nhóm làm phim rất ngưỡng mộ vì phong cách làm việc chuyên nghiệp của mình.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Đường Ninh lấy lòng khán giả bằng diễn xuất vô cùng khéo léo và tinh tế

Trong “Cách cách cuối cùng”, nhân vật của Đường Ninh, Lý Khai Tâm, ban đầu là a đầu trong một nhà chứa. Sau đó, vì phải giúp mẹ trả nợ cờ bạc, không còn lựa chọn nào khác cô phải kết hôn với một hoạn quan và vô tình bị kết tội ngộ sát vào đúng đêm tân hôn.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Khai Tâm bị kết tội ngộ sát chồng vào đúng đêm tân hôn

Không thể minh oan cho mình, Khai Tâm đành bỏ trốn khỏi và bất ngờ gặp lại được người cha đã lưu lạc từ lâu. Vậy là chỉ sau một đêm từ một cô gái không chốn nương thân, Khai Tâm đã trở thành tiểu thư, con một vị quan lớn.

Thế nhưng số phận nghiệt ngã vẫn không ngừng đeo đuổi Khai Tâm. Lần kết hôn thứ hai, Khai Tâm đã gặp phải một kẻ vô nhân tính và bị đuổi ra khỏi nhà. Cô đành trở lại nhà chứa và trở thành một kỹ nữ nổi tiếng.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Lần kết hôn thứ hai Khai Tâm lại gặp kẻ vô lại Phương Thiên Vũ

Vai diễn Khai Tâm trong “Cách cách cuối cùng” đánh dấu rất nhiều “lần đầu tiên” của Đường  Ninh. Lần đầu tiên cô ăn mặc giả trai, lần đầu tiên đóng vai một kỹ nữ lẳng lơ, lần đầu tiên đóng một vai nhiều cung bậc cảm xúc đến vậy trong một phim truyền hình. Đường Ninh cho biết đây không chỉ là cơ hội học hỏi rất tốt mà còn là một trong nhưng đột phá lớn trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Rất có thể đây sẽ là bước đệm để đưa cô lên hàng sao ở châu Á.

Cơn sốt mới `Cách cách cuối cùng`
Khai Tâm trở thành một kỹ nữ có tiếng trong vùng

Như đã nói ở trên tỷ suất người xem là sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố nên việc “Cách cách cuối cùng” có đi vào lịch sử hay không còn cần có thời gian. Nhưng ít nhất nó cũng đã và sẽ trở thành bộ phim truyền hình đặc sắc nhất của năm 2008.

Mi Lan

Theo sina

Theo sina

Bạn có thể quan tâm