Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con tàu đắm' Stellantis có thuyền trưởng mới

Sau gần nửa năm cân nhắc, Stellantis mới tìm được CEO mới thay thế cho người tiền nhiệm Carlos Tavares từ chức vào tháng 12/2024.

Theo Motor1, sau nhiều tháng đánh giá hàng loạt ứng viên, Stellantis đã chọn được người kế nhiệm Carlos Tavares. Cựu CEO từ chức vào tháng 12/2024 và mãi đến nay, ông Antonio Filosa mới được Hội đồng quản trị Stellantis nhất trí lựa chọn cho vị trí lãnh đạo tập đoàn.

Antonio Filosa sinh ra tại Naples (Italy) và bắt đầu sự nghiệp tại Fiat vào năm 1999. Ông đảm nhiệm một số vai trò quan trọng trước khi lãnh đạo hoạt động của Fiat Chrysler Automobiles (FCA) ở Argentina trong giai đoạn 2016-2018. Đến tháng 3/2018, Antonio Filosa được bổ nhiệm làm CEO của FCA khu vực Mỹ Latin.

Sau khi PSA và FCA sáp nhập vào năm 2021 để thành lập Stellantis, ông Antonio Filosa được bổ nhiệm làm CEO của Stellantis khu vực Nam Mỹ. Vị này đóng vai trò quan trọng đưa Brazil trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của Jeep.

CEO Stellantis anh 1

Antonio Filosa trở thành CEO toàn cầu của Jeep vào năm 2023, được bổ nhiệm vào vị trí COO khu vực châu Mỹ một năm sau đó. Đầu năm nay, Antonio Filosa từ chức CEO toàn cầu của Jeep, nhường lại vị trí cho Bob Broderdorf.

Theo Motor1, Antonio Filosa sẽ tiếp quản vị trí CEO của Stellantis bắt đầu từ ngày 23/6 tới đây. Tân CEO của tập đoàn Stellantis được cho là sẽ phải đảm nhận một công việc với rất nhiều khó khăn.

Lợi nhuận của Stellantis đã giảm mạnh vào năm ngoái, còn danh mục đầu tư đang ghi nhận nhiều thương hiệu gặp phải khó khăn. Thị phần của tập đoàn tại Mỹ đang giảm, còn thương hiệu Chrysler được đánh giá chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Chuyên trang Motor1 cho rằng việc xoay xở giữa 14 thương hiệu khác nhau là điều không dễ dàng với tập đoàn Stellantis. Những tín hiệu về sự hồi sinh thương hiệu Lancia cũng không thực sự khả quan.

Thương hiệu DS Automobiles đã chứng kiến doanh số giảm 26,4% tại châu Âu trong 4 tháng đầu năm. Tình hình kinh doanh của Opel/Vauxhall, Fiat và Citroën cũng rơi vào trầm lắng tương tự.

Theo Motor1, tổng doanh số toàn tập đoàn Stellantis đã giảm 9,6% trong tháng 4. Tập đoàn này sở hữu nhiều thương hiệu ôtô con bao gồm Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroën, Dodge, DS Automobiles, FIAT, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, Ram, Vauxhall, Free2move và Leasys.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Hãng xe Mỹ tự cứu mình trước đòn thuế quan của Tổng thống Trump

General Motor và Stellantis phải thay đổi kế hoạch sản xuất của mình tại Bắc Mỹ để ứng phó với chính sách thuế quan mới từ Tổng thống Donald Trump.

Hãng xe Mỹ 'bốc hơi' hơn 100 tỷ USD vì chính sách thuế từ Donald Trump

Dù là thương hiệu nội địa, có nhà máy tại Mỹ, các hãng xe tại Detroit như Ford, GM và Stellantis vẫn có thể mất hơn 100 tỷ USD do phụ thuộc linh kiện quốc tế.

Phúc Hậu

Ảnh: Stellantis

Bạn có thể quan tâm