Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con thi trượt, phụ huynh chất gạch chặn cổng trường

Sau khi con thi trượt, một số phụ huynh ở Trung Quốc khóa cổng rồi tìm cách chặn cổng trường.

Lối vào của một trường trung học danh tiếng ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị chặn bởi một đống gạch đá. Cảnh tượng kỳ lạ này khiến nhiều người tò mò. Một người chụp ảnh và đăng lên trang NetEase.
Theo người dân sống cạnh trường, ngày 15/7, sau khi biết tin con trượt trong kỳ thi tuyển sinh, các phụ huynh giận giữ, khóa luôn cổng trường.
Biết tin nhà trường đã gọi người phá khóa, họ đáp lại bằng hành động quyết liệt và kỳ quặc hơn. Trong một đêm, họ chở đá, gạch vụn đến chặn trước cổng ngôi trường cấp hai danh tiếng.
Nhà trường cử người dọn dẹp, phụ huynh lại tiếp tục chở gạch đến. Đống gạch đá trước trường ngày càng to.
Hành động kỳ quặc và có phần quá khích của các phụ huynh ở tỉnh Hà Nam thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Một người ở thành phố Quảng Châu bình luận: "Cha nào con nấy. Phụ huynh mà còn vậy thì đủ biết con họ ra sao rồi. Nhà trường đã quyết định khôn ngoan khi không tuyển con cái mấy nhà này!"
Một người dùng có tên shslyx1978 xem xét đến trách nhiệm của nhà trường: "Nếu thi cử công bằng, chuyện này đã không xảy ra". 
Phóng viên Shanghaiist bình luận mỉa mai: "Không gì mạnh hơn tình yêu của cha mẹ!"

Hơn 20.000 thí sinh thi đại học bị điểm liệt

Bộ GD&ĐT vừa cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu thí sinh và phổ điểm ở cụm thi do các trường đại học chủ trì. Theo đó, 20.480 thí sinh bị điểm liệt ở các môn.

Nguyễn Sương

Ảnh: NetEase

Bạn có thể quan tâm