Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Bảo Yến: 'Mẹ muốn tôi lấy người như mẹ'

Bảo Châu năm nay 23 tuổi, sở hữu ngoại hình điển trai nhưng không theo đuổi con đường ca hát của mẹ. Anh nuôi ước mơ trở thành nhà soạn nhạc nổi tiếng của Việt Nam.

Năm 30 tuổi phải có danh tiếng trong ngành phối khí

Vợ chồng Bảo Yến - Quốc Dũng có 2 con trai, anh lớn Khải Ca 30 tuổi và cậu út Bảo Châu vừa tròn 23 tuổi. Hai anh em đều sinh trưởng trong cái nôi nghệ thuật nhưng mỗi người chọn hướng đi khác nhau. 

Trong khi Khải Ca chỉ xem ca hát là cuộc dạo chơi thì người em trai đã sớm xác định gắn bó với nghệ thuật. Bảo Châu tâm sự, bố mẹ anh chưa bao giờ hướng các con theo đuổi con đường ca hát và càng không tạo áp lực hay buộc họ phải thành danh.

“Tôi nghĩ anh trai còn thiếu đam mê, nhiệt huyết với nghề. Anh ấy đi hát đã hơn 10 năm nhưng không mong mỏi nổi tiếng nên anh cứ thong dong. Có lẽ vì anh sắp lấy vợ nên không còn mặn mà ca hát. Nhưng tôi tự hoạch định cuộc đời mình. Ngay từ nhỏ tôi đã xác định gắn bó với âm nhạc bởi ngoài nghệ thuật tôi không giỏi việc gì khác”, Bảo Châu nói.

Bảo Châu sở hữu ngoại hình ưa nhìn, có khả năng chơi nhiều nhạc cụ.

Sở hữu ngoại hình điển trai, có giọng hát tình cảm và đang ở độ tuổi thích hợp để trở thành ca sĩ nhưng cậu út nhà Bảo Yến lại không muốn tạo dựng sự nghiệp theo cách này. Từ nhỏ, Bảo Châu sớm bộc lộ khả năng chơi đàn. Nhạc sĩ Quốc Dũng rất tự hào vì năng khiếu của con trai. Lớn lên, anh được những đệ tử của bố dạy những nốt nhạc căn bản và dần tự mày mò học. Khi sử dụng piano thành thạo, Bảo Châu trở thành nhạc công, đệm đàn cho các ca sĩ ở những phòng trà tại TP HCM. Ngoài ra, anh còn có khả năng sáng tác. Cậu út nhà Bảo Yến có 4 bài độc tấu piano và một ca khúc nhạc trẻ nhưng bản thân anh cho rằng thời điểm này chưa thích hợp để tung ra thị trường.

“Hòa âm phối khí đang là ngành hot ở Việt Nam, tôi còn học thêm các phần mềm máy tính để kết hợp làm nhạc. Tôi muốn trở thành nhà sản xuất âm nhạc. Tôi tự đề ra cho mình mục tiêu, năm 30 tuổi phải có chút danh tiếng trong ngành này và có vài sản phẩm chất lượng”, Bảo Châu hào hứng nói về kế hoạch sự nghiệp.

Quý tử nhà Bảo Yến muốn làm chủ cuộc đời.

Trong chương trình Sol Vàng tháng 12 nhằm tôn vinh những đóng góp âm nhạc của vợ chồng Quốc Dũng – Bảo Yến, Bảo Châu tham gia biểu diễn để chiều lòng bố mẹ. “Mẹ nói không còn cơ hội nào khác để cả nhà có thể đứng trên một sân khấu”, Bảo Châu nói. 

Lần đầu cầm mic, lại song ca cùng nữ ca sĩ đàn chị Thu Trang, chàng trai 23 tuổi không tránh khỏi lo lắng. Tuy nhiên, Bảo Châu tin khả năng trình diễn của anh hơn hẳn nhạc sĩ Quốc Dũng vì “bố lên sân khấu nhìn tội nghiệp lắm, gương mặt lúc nào cũng căng thẳng”.

Mẹ bảo phải lấy người như mẹ làm vợ

“Tôi yêu gia đình của mình. Không phải là con của bố mẹ nên tôi mới khen nhưng thật sự họ rất tuyệt vời. Bố và mẹ là những nghệ sĩ chân chính. Mẹ tôi còn rất thẳng tính. Tôi giống mẹ ở điểm này nhưng lại nhút nhát như bố. Từ nhỏ, mẹ đã dạy tôi phải sống sao nên người. Bố không can thiệp vào cách dạy con của mẹ. Ông chỉ cho tôi về âm nhạc. Họ đã cho tôi gien di truyền. Tôi tự hào khi được làm con trai của những nghệ sĩ thực thụ”, ánh mắt Bảo Châu lấp lánh niềm vui khi nói về gia đình.

Bảo Châu thừa nhận, mẹ anh rất khó tính với con cái trong chuyện tình cảm.

Chàng trai 23 tuổi cũng không ngại tiết lộ những bí mật trong nhà: “Bố tôi hiền lành nhưng mẹ lại rất dữ. Mẹ bảo tôi sau này phải lấy người giống mẹ từ ngoại hình đến tính cách. Nhưng tôi tin vào lựa chọn của bản thân. Tôi đã chứng kiến mẹ khó với anh trai thế nào trong chuyện yêu đương và vợ con nên sẽ biết cách tránh né. Nhưng dù tôi yêu ai, mẹ cũng sẽ không phản đối vì tôi tin mình cũng có mắt nhìn người”.

Bảo Châu giống ba ở tính nhút nhát.

Bảo Châu cũng tâm sự thêm, so với mẹ, anh thương bố nhiều hơn vì tính ông vốn hiền lành. Riêng Khải Ca lại thân thiết với mẹ dù anh đã ra ở riêng. Đã có thời gian, nhiều tin đồn cho rằng nhạc sĩ Quốc Dũng và ca sĩ Bảo Yến sống ly thân vì tác giả Đường xưa “lập phòng nhì”. Một vài năm gần đây, khi ông bị tai nạn mới về sống cùng với vợ con. 

Nhưng Bảo Châu bác bỏ tin đồn này, cậu út nhà nghệ sĩ khẳng định báo chí đã thổi phồng sự thật. “Tính tôi vốn lạc quan, bố mẹ sống đâu cũng được, quan trọng họ vẫn yêu nhau. Có thời gian bố tôi thích sống ở nơi này và mẹ ở chỗ khác. Thỉnh thoảng họ vẫn đổi chỗ cho nhau, điều đó không làm ảnh hưởng đến tôi. Giờ bố mẹ về chung một nhà rồi. Mẹ đã đi hát trở lại và dành thời gian chăm sóc bố. Hai người vẫn như ngày nào”, Bảo Châu nói.

Kim Chi

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm