Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai giả bị bắt cóc để tống tiền cha mẹ

Để có tiền trang trải nợ nần, Tuấn và bạn thân đã dựng lên màn kịch giả bị bắt cóc, hung thủ dọa chặt tay để cha mẹ phải mang 50 triệu đồng đến chuộc.

Ngày 14/4, công an quận Bình Tân cùng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.HCM) đã phá thành công vụ giả bắt cóc để tống tiền cha mẹ. Cao Minh Tuấn (21 tuổi, ở quận Bình Tân) và Trần Ngọc Giàu (26 tuổi, ở Tây Ninh) bị tạm giữ để điều tra hành vi Chiếm đoạt tài sản.

22h ngày 9/4, công an phường Bình Trị Đông B nhận được đơn trình báo của ông Cao Văn Hiệp (50 tuổi, ở quận Bình Tân) về việc con trai là Tuấn bị giang hồ bắt cóc, tống tiền.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, ông Hiệp trình bày, 20h30 cùng ngày, ông nhận được điện thoại của một kẻ lạ mặt nói đang bắt giữ Tuấn và yêu cầu phải chuyển cho hắn 50 triệu đồng (40 triệu nợ cũ và 10 triệu đồng lãi phát sinh). Nếu không làm theo yêu cầu, hắn sẽ chặt 2 ngón tay của nạn nhân rồi gửi về nhà.

Giàu và Tuấn dựng lên màn kịch bắt cóc tống tiền đòi 50 triệu đồng của cha mẹ. 

Để bảo toàn tính mạng cho con, trong 2 ngày 11 và 12/4, ông Hiệp đã chuyển vào tài khoản ngân hàng của kẻ bắt cóc 15 triệu đồng.

Nhận được tin của ông Hiệp báo đã chuyển tiền vào tài khoản, trưa 12/4, khi kẻ bắt cóc ra phòng giao dịch ngân hàng Á Châu ở phường Thạnh Lộc, quận 12 để rút tiền. Lúc này, các trinh sát ập đến bắt giữ. 

Giàu khai, Tuấn là bạn thân của anh ta. Nghe bạn than vãn, túng thiếu chuyện tiền bạc nên Giàu đã đưa ra ý tưởng bắt cóc Tuấn để tống tiền gia đình. Nam thanh niên 21 tuổi đã đồng ý.

Tại cơ quan công an, đôi bạn thân khai nhận, để bố mẹ Tuấn tin con mình bị giang hồ bắt cóc, họ thuê khách sạn ở cùng nhau và gọi điện về khủng bố gia đình.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm