Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Hoàng Bách khóc nức nở vì thua chọi cá

Dù đã trải qua 9 tập của Bố ơi! Mình đi đâu thế? song tính hiếu thắng của Tê Giác vẫn chưa "thuyên giảm".

Ở tập 8 chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế, bốn cặp bố con đã có những trải nghiệm thú vị: bán bánh xèo, rửa xe, hớt tóc tại cù lao Ông Hổ, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang để kiếm tiền cho bữa trưa đầu tiên tại nơi đây. Tập 9 tiếp tục đánh dấu hành trình của các cặp bố con tại miền sông nước. 

Sau giấc ngủ trưa để lấy lại năng lượng, các bố con tiếp tục các hoạt động kinh doanh của mình để kiếm tiền cho bữa ăn chiều. Phan Anh được dì Út - chủ tiệm bánh xèo - hướng dẫn cách pha bột để chiên bánh. 

Trong khi đó, Bờm, Bo và Tê Giác bắt đầu chơi chọi cá. Hai con cá đã được đổ chung vào một chậu lớn hơn để thi đấu. Thấy hai chú cá có vẻ không hiếu chiến cho lắm, Bờm nảy ra ý tưởng: "Hay mình để cho nó đói đi. Nó đói sẽ chọi nhau!". 

Khi con cá chọi của Bờm thắng thế, Tê Giác mếu máo và trách bố ép mình ngủ lâu nên không chăm được cá. Bờm tranh thủ "nhái" lại bộ dạng gương mặt của Tê Giác trong lúc mếu máo. 

Thấy không khí bắt đầu căng thẳng, Hoàng Bách vội an ủi con trai còn Phan Anh kêu gọi ca sĩ "Trần Bờm" góp vui một bài. Sau đó, Hoàng Bách dẫn con đi rửa mặt nhưng Tê Giác vẫn còn ấm ức.

Khi những vị khách đầu tiên của tiệm bánh xèo đến, các bé lại hào hứng trở lại công việc phục vụ bàn, chỉ có Tê Giác vẫn còn luyến tiếc chậu cá chọi. 

Các vị khách rửa xe và hớt tóc cho buổi chiều cũng dần đông lên.

Hoàng Bách, Minh Khang và Trần Lực trở về công việc của mình. 
Một lát sau, mọi người đều tập trung và được bác nghệ sĩ cải lương hướng dẫn cách hát và diễn một trích đoạn ngắn trong vở Ba Giai Tú Xuất - đây cũng là nhiệm vụ mới cho các bố con trong buổi chiều. 
Các ông bố ra sức tập luyện cùng các con. Hoàng Bách, vì là ca sĩ, nên học dễ dàng trong khi các ông bố còn lại khá vất vả. 

Trong khi Phan Anh cố gắng tập, bé Bo bị bố phạt vì bĩu môi chê bai. 

Phan Anh chia sẻ: "Hành động này của con, mình sẽ luôn luôn nhắc nhở và xử phạt nặng. Không bao giờ được phép chê bai hay chế giễu người khác dù mình không thích hay thấy dở. Mình để trong lòng và tìm cách góp ý, chứ không được thể hiện trước đám đông như thế".
Trở lại với nhiệm vụ, Trần Lực phân vai cho các bé: Suti trong vai người hầu của bé Bo. Bờm và Tê Giác sẽ và hai nhân vật chính - Ba Giai "Tê Giác" và Tứ Xuất "Bờm".
Phát huy sở trường đạo diễn, Trần Lực hướng dẫn các bé đọc thoại và diễn xuất. Các bé rất hợp tác và hứng thú với trải nghiệm làm diễn viên.
Tình hình kinh doanh đến cuối ngày được các cặp bố con tổng kết.  
Các bé và các bố sau khi tắm rửa sạch sẽ, cùng nhau đi ăn tối và tập kịch. 
Buổi tập diễn ra vui nhộn và đầy hào hứng, đặc biệt với những vũ đạo tự sáng chế của Bờm. 

Các ông bố phụ trách phần hò, kiêm nhiệm vụ "nhắc tuồng" cho các bé. Hai cậu nhóc Tê Giác và Bờm rất thích thú với vai trò diễn viên. 

Sau một ngày làm việc vất vả và trận cười giòn giã của buổi tập kịch, các gia đình về nhà nghỉ ngơi. Vở kịch sẽ hài hước như thế nào? Tất cả sẽ có trong tập 10 của chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế? phát sóng vào lúc 12h trưa ngày 3/1/2015.

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm