Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai nhạc sĩ Quốc Trung thắng lớn ở giải piano quốc tế

Nguyễn Đăng Quang, con trai nhạc sĩ Quốc Trung đã giành 3 giải, trong đó có giải Nhất bảng B của Cuộc thi piano quốc tế lần thứ 3.

Ngoài giải Nhất bảng B (bảng cho lứa tuổi 14 - 17) cùng với Ngô Phương Vi, Đăng Quang còn nhận giải thưởng dành cho thí sinh Việt Nam đạt kết quả cao nhất và giải Thí sinh Việt Nam chơi concerto hay nhất (Giải thưởng của Hội Âm nhạc Chopin Hà Nội).

Đăng Quang cùng Phương Vi nhận giải thưởng tại Cuộc thi piano quốc tế lần thứ 3.

Theo đánh giá của giới chuyên môn và ban giám khảo (BGK), Đăng Quang có một tiếng đàn tươi tắn và kỹ thuật trình diễn có sự tăng tiến rõ nét sau nhiều năm theo đuổi con đường nghệ thuật hàn lâm. 

Bảng B cũng là bảng thi đấu được đánh giá là gay cấn nhất trong cuộc thi năm nay. Vì ngoài Đăng Quang, Ngô Phương Vi cũng là một tài năng piano đang ở giai đoạn phát triển rất tốt cùng với một thí sinh trẻ người Ukraina được đánh giá rất cao. 

Đăng Quang được đánh giá là một tài năng âm nhạc cổ điển triển vọng của Việt Nam.
Đăng Quang được đánh giá là một tài năng âm nhạc cổ điển triển vọng của Việt Nam.

Theo GS, NSND Trần Thu Hà: "Nhiều vị giám khảo ngạc nhiên về tốc độ phát triển của các gương mặt trẻ năm nay. Thậm chí sự "ngang sức ngang tài" của các em khiến BGK không khỏi khó khăn trong việc chấm giải. Nhưng đây là tín hiệu đáng vui mừng cho nền âm nhạc cổ điển nước nhà".

Cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội lần thứ ba được tổ chức từ ngày 4 đến 11/9 tại Hà Nội do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Chopin Việt Nam tổ chức. Năm nay cuộc thi có 55 thí sinh đến từ 9 quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc… Các thí sinh được chia làm 3 bảng: 10-13 tuổi, 14-17 tuổi, 18-25 tuổi, sẽ thể hiện tài năng qua 2 vòng thi cá nhân trước khi đến với phần chơi concerto cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội.

Hiếu Vân

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm