Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Trần Lực phạt Hoàng Bách chống đẩy 99 cái

Sau những trải nghiệm đầu tiên trong quân đội, bốn cặp bố con tiếp tục tham gia hoạt động cùng các chiến sĩ, trong vai trò tân binh, dưới sự chỉ dẫn và quản lý của chỉ huy.

Các cặp bố con lần lượt sinh hoạt độc lập và tự mình làm mọi việc theo đúng quy định kỷ luật của quân đội. Các bé ban đầu còn bỡ ngỡ nhưng dần quen với tác phong tự lập và đúng giờ giấc khi nghe hiệu lệnh. Thậm chí, còn đến sớm hơn các bố, đọc báo cho cả tiểu đoàn nghe và được tuyên dương, tặng huy hiệu từ chỉ huy trưởng.
  4 chiến sĩ nhí được tập võ cùng các anh bộ đội, trông các bé lớn hẳn ra với những động tác võ thuật mạnh mẽ. Các bé cũng rất tự giác hành động theo hiệu lệnh khi tự đem ghế, bát đũa đến nhà ăn để dùng bữa sáng.
Trong khi đó, có một chút trục trặc phía các bố khi Phan Anh không tìm được bát của mình và đến muộn. Hậu quả cả tiểu đội phải chạy một vòng sân.
Các ông bố trong lúc bị phạt lại không chấp hành nghiêm chỉnh – cười nói – nên lại bị phạt chống đẩy (hít đất) 10 cái.
Sau bữa sáng và lễ chào cờ, chỉ huy trưởng tập trung tiểu đội Bố ơi và tuyên dương cũng như trao chức tiểu đội trưởng cho Trần Bờm. Bờm trở thành chỉ huy của tiểu đội Bố ơi. Các thành viên khác phải tuân theo mệnh lệnh của tiểu đội trưởng Bờm.
Trong khi các bé rất thích thú với vai trò mới của Bờm và bố Trần Lực không giấu được ánh mắt tự hào, đại đội trưởng yêu cầu tiểu đội trưởng Trần Bờm xử phạt các đồng chí không tự giác gấp chăn màn mà nhờ các chiến sĩ khác – đó là Trần Lực và Hoàng Bách.
Ban đầu, Bờm yêu cầu thực hiện chống đẩy 6 cái nhưng bị đại đổi trưởng bác bỏ nên cậu bé tăng dần lên 7, 8, 9 và chốt ở 10 cái.
Lần lượt , các bố phải chống đẩy dưới hiệu lệnh của Bờm.
Bờm cũng “phạt” luôn đồng chí Hoàng Bách vì đã “dám” điều chỉnh mệnh lệnh của tiểu đội trưởng. Ban đầu, Trần Bờm phạt nam ca sĩ chống đẩy 99 cái, trước sự ngỡ ngàng và phản đối của ông bố, cậu bé quyết định rút xuống 10 cái.

Nhiệm vụ tiếp theo là các bố con chia cặp để giúp nhà bếp chuẩn bị các nguyên liệu cho bữa trưa, công vệc cụ thể như sau: bố con Tê Giác đi hái rau muống, bố con nhà Suti đi bắt gà, bố con Trần Bờm rửa nồi niêu chén bát, còn bố Phan Anh và đồng chí Phan Bo rửa rau.

Bố con Minh Khang gặp nhiều khó khăn trong việc bắt gà.
Đến giờ ăn trưa, bố Khang nhanh chóng giúp Suti lấy bát đũa và ghế để tập trung đúng giờ. Vì góp không ít công sức trong bữa trưa nên các bố con đã ăn rất ngon lành.
Trước giờ nghỉ trưa, các bé có khoảng không tự do để ghi chép nhật ký những gì đã diễn ra và suy nghĩ của mình về cuộc sống của những người lính. Bo và Tê Giác luôn thể hiện sự chững chạc của mình khi nhớ lại khoảnh khắc của các em.
  Tập 19 của Bố ơi, mình đi đâu thế? sẽ tiếp tục được phát sóng vào lúc 12h thứ 7, ngày 7/3 trên VTV3.


Tiểu Uyên

Ảnh: B.N

Bạn có thể quan tâm