Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Côn trùng từ chuồng nuôi đến bàn nhậu

Trang trại của anh Nguyễn Thanh Tùng ở Củ Chi (TP.HCM) mỗi ngày cung cấp cho các quán ăn 300kg dế và hơn 50kg bò cạp. Có thực khách lần đầu tiên thưởng thức đã bị rùng mình.

Sau 9 năm theo đuổi nghề nuôi dế bắt đầu từ vài chục con nuôi thử nghiệm và phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách anh Nguyễn Thanh Tùng ở ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung, Củ Chi đã mở rộng quy mô trại của mình lên đến 500m2. Hiện nay chuồng trại của anh đã có hàng triệu con dế, hàng trăm ngàn bò cạp, rết, ve...

Các món ăn dế, bò cạp không còn xa lạ với nhiều người. Tại TP.HCM thực khách có thể dễ dàng tìm kiếm các món ăn được chế biến từ côn trùng. Nó đã trở thành đặc sản giá cao tại nhiều nhà hàng, quán ăn lớn. Còn người nuôi dưỡng lại có được lợi nhuận kinh tế cao.

Anh Tùng cho biết, dế là loài côn trùng khá gần gũi, rất bổ dưỡng với tỉ lệ đạm cao và hoàn toàn không độc hại. Hiện mỗi ngày trang trại của anh cung cấp khoảng 300kg dế cùng hơn 50kg bò cạp cho các nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM.

Nhiều thực khách lần đầu tiên thưởng thức món ăn độc đáo được làm từ dế, bò cạp..., đều rùng mình, sợ hãi. Có người vừa mới chỉ nghe qua đã lắc đầu nguây nguẩy.

Chủ trang trại cũng tiết lộ, khâu chế biến, chọn lựa côn trùng cũng rất quan trọng. Nếu để xảy ra sơ xuất rất dễ dẫn đến ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Vì vậy anh và đội ngũ nhân viên tại trại dế luôn phải cẩn trọng.

Đến nay, Tùng không chỉ nổi tiếng bởi nghề nuôi và kinh doanh các món ăn từ côn trùng, anh còn mở rộng nghề bằng cách bán giống, dạy nghề cho nhiều người.

Văn Trương

Bạn có thể quan tâm