Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an bác tin 'xã hội đen' đánh tài xế ở BOT Tân Đệ

Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho rằng thông tin "xã hội đen" xuất hiện tại BOT Tân Đệ rồi đánh tài xế là không đúng. Vụ việc do 2 tài xế mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Ngày 5/7, Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết đã có kết quả xác minh vụ xô xát tại tạm thu phí BOT Tân Đệ, xảy ra hơn một tuần trước khiến một tài xế bị đánh.

Cảnh sát bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội, cho rằng BOT Tân Đệ thuê "xã hội đen" hành hung tài xế phản đối tại trạm.

BOT Tan De Thai Binh anh 1
Nhiều lái xe đâm thẳng vào barie BOT Tân Đệ. Ảnh cắt từ clip.

Theo điều tra, tối 27/6, Hiếu (28 tuổi, ở huyện Vũ Thư) cùng 2 thanh niên ngồi trên ôtô biển kiểm soát ở Hà Nội. Khi xe qua BOT Tân Đệ thì vướng ôtô phía trước, do anh Long (41 tuổi, quê Nam Định) cầm lái.

Hai phương tiện cùng dừng ở làn thu phí số 2 nên những người trên các xe xuống tranh cãi rồi xảy ra xô xát. Hiếu đã dùng tay đánh tài xế Long. Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ làm rõ vụ án.

BOT Tan De Thai Binh anh 2
Liên tiếp xảy ra các vụ lùm xùm ở BOT Tân Đệ. Ảnh: CTV.

Ngoài ra, theo Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện này, liên quan đến các vụ việc lùm xùm ở BOT Tân Đệ, đầu tháng 7, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính một tài xế xô gập barie trạm thu phí.

Theo đó, chiều 30/5, anh Trì (25 tuổi, quê Thái Bình) điều khiển ôtô tải đi theo hướng Thái Bình - Nam Định.

Khi đi qua trạm thu phí BOT Tân Đệ, tài xế không mua vé và xô barie cong gập. Vào cuộc điều tra, Công an huyện đã mời anh Trì lên trụ sở, lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

BOT Tan De Thai Binh anh 3
Ví trí trạm thu phí. Ảnh: Google Maps.

Từ 2007, BOT Tân Đệ được lập để hoàn vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, tổng mức đầu tư hơn 710 tỷ đồng và tuyến tránh Đông Hưng dài 6,5 km (430 tỷ đồng). Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Tasco. Thời gian thu phí cho toàn bộ dự án (bao gồm cả hạng mục tuyến tránh Đông Hưng) khoảng 11 năm 9 tháng.

Gần đây, nhiều lái xe liên tục phản đối việc thu phí tại BOT Tân Đệ. Họ cho rằng trạm thu phí nằm ở một nơi nhưng lại thu một nơi, người dân không đi đường tránh Đông Hưng vẫn phải trả phí.

Ngoài ra, việc thu phí tại trạm BOT này quá cao. So với cao tốc Hà Nội - Lào Cai (xây mới hoàn toàn), giá phí của người sử dụng phải trả là 1.200 đồng/km, còn ở tuyến quốc lộ 10 từ La Uyên - Tân Đệ, cải tạo 5,5 km nhưng lái xe phải trả 35.000 đồng (6.300 đồng/km).

Công an xác minh nghi vấn BOT Tân Đệ cưa barie để 'bẫy' lái xe

Công an huyện Vũ Thư đang xác minh vết gãy “rất ngọt” trên thanh barie tại trạm BOT Tân Đệ là gãy tự nhiên hay bị cưa, cắt.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm