Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Cà Mau mạnh tay với cho vay nặng lãi

Ngoài việc thu thập chứng cứ vi phạm của các tổ chức, cá nhân cho vay nặng lãi, Công an Cà Mau chỉ đạo các huyện, thành phố tăng cường xử lý hoạt động xiết nợ và đòi nợ thuê.

Ngày 23/12, lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị vừa triển khai kế hoạch đấu tranh, xử lý đối tượng cho vay nặng lãi, xiết nợ và đòi nợ thuê.

Cụ thể, công an các huyện, thành phố phối hợp với những đơn vị nghiệp vụ chủ động nắm tình hình hoạt động của các tổ chức, cá nhân cho vay ngoài hệ thống tín dụng ngân hàng. Nhất là nhóm nghi vấn cho vay nặng lãi, xiết nợ và đòi nợ thuê dưới mọi hình thức, dẫn đến việc phát sinh các loại tội phạm khác như giết người, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản...

Cho vay nang lai anh 1
Quảng cáo cho vay tiền được dán trong quán ăn ở miền Tây. Ảnh: Việt Tường.

Hiện, công an các địa phương trong tỉnh Cà Mau đồng loạt ra quân kiểm tra, tháo gỡ, thu gom các tờ rơi có nội dung "cho vay không thế chấp". Tuyên truyền cho người dân về phương thức, thủ đoạn và tổ chức hoạt động của đối tượng cho vay nặng lãi, xiết nợ, đòi nợ thuê nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, không bị dụ dỗ, lừa gạt vay tiền, mua hàng trả góp với lãi suất cao; tích cực tham gia tố giác tội phạm, xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc ở cơ sở, không để tội phạm lộng hành.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND tỉnh Cà Mau vào đầu tháng 12/2018, đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an Cà Mau, cho biết tỉnh này có hoạt động cho vay nặng lãi và rất phức tạp, nhưng chưa manh động dẫn đến tội phạm.

Công an Cà Mau đã phát hiện và quản lý gần 10 tổ chức cho vay núp bóng các công ty, doanh nghiệp để thực hiện cho vay nặng lãi và quản lý một số đối tượng liên quan, tập trung nhiều nhất tại TP Cà Mau.

Huyện đảo Phú Quốc mở cao điểm truy quét tội phạm

Trong hai tháng giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) mở cao điểm trấn áp tội phạm, truy quét nạn cướp giật, cho vay nặng lãi.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm