Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Đà Nẵng lên tiếng vụ tài xế tông chết người

Những dấu vết tại hiện trường cho thấy không có cơ sở để khẳng định tài xế xe ben cố tình tông chết người như một số thông tin phản ánh.

Ngày 8/3, lãnh đạo Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã có báo cáo ban đầu gửi các cơ quan cấp trên về việc tài xế xe ben bị "tố" cố tình tống chết một người dân ở vòng xoay đường Cách Mạng Tháng Tám - cầu Nguyễn Tri Phương.

Theo đơn vị này, sáng 2 hôm trước, bà Nguyễn Thị Thắm (58 tuổi, trú quận Hải Châu) điều khiển xe máy đi trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Khi đến vòng xoay thì xe của bà có va chạm với xe ben, khiến người phụ nữ này tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, một số người tỏ ra bức xúc, đăng hình ảnh vụ tai nạn lên mạng xã hội. Họ cho rằng tài xế xe ben cố tình tông chết bà Thắm. Một số trang mạng còn nói, khi xảy ra tai nạn, người phụ nữ này vẫn còn sống và kêu cứu nhưng tài xế xe ben đã cố tình lái xe cán lên người nạn nhân, bất chấp sự kêu la của người đi đường. 

tai xe co tinh tong chet nguoi anh 1
Hình ảnh người dân chụp lại hiện trường vụ tai nạn sáng 6/3.

Sau khi thông tin được đăng tải, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có văn bản yêu cầu Công an TP Đà Nẵng điều tra, làm rõ vụ tai nạn nói trên.

Theo lãnh đạo Công an quận Cẩm Lệ, tài xế gây ra vụ tai nạn trên là ông Nguyễn Duy Hân (trú quận Liên Chiểu).

Từ những dấu vết tại hiện trường và lời khai của các nhân chứng, bước đầu, cơ quan này khẳng định, thông tin tài xế Hân cố tình cán chết bà Thắm là không có cơ sở.

Đà Nẵng sẽ lập Facebook để người dân tố lái xe chạy ẩu

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo, các ngành chức năng lập ngay trang Facebook để người dân đăng tải các bức ảnh, clip cảnh các lái xe vi phạm. Căn cứ vào đó, nhà chức trách sẽ phạt nguội.

Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hai tháng để điều tra, làm rõ hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đối với Hân.

Sáng 7/3, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo UBND TP Đà Nẵng phải tổ chức họp khẩn với các lãnh đạo ngành chức năng để tìm giải pháp hạn chế tình trạng tai nạn giao thông. Ông cũng gọi điện cho Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ để chỉ đạo.

Theo đó, thời gian tới nếu tình trạng tai nạn giao thông không giảm thì Thường vụ Thành ủy sẽ xem xét, luân chuyển thậm chí cách chức lãnh đạo các đơn vị này.

Bí thư Đà Nẵng: Tai nạn không giảm, cách chức lãnh đạo quận

Sau khi Bí thư Thành ủy chỉ đạo, nếu tai nạn giao thông liên quan đến xe ben không giảm, thì lãnh đạo các cơ quan chức năng của quận Cẩm Lệ sẽ bị chuyển công tác hoặc cách chức.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm