Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an điều tra vụ phá lan can 7 cầu ở Cần Thơ

Xác định việc phá lan can hàng loạt cầu để ôtô qua lại là sai, Huyện ủy Phong Điền (Cần Thơ) chỉ đạo công an vào cuộc.

Chiều 2/8, thượng tá Nguyễn Văn Thương - Trưởng Công an huyện Phong Điền cho biết, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng tổng hợp các thông tin liên để báo cáo vụ phá lan can 7 chiếc cầu để ôtô qua lại dễ dàng xảy ra ở xã Giai Xuân. Hiện, các lan can cầu bị bẻ thành hình chữ V, công an sẽ họp xem xét, nếu có dấu hiệu hủy hoại tài sản thì xử lý hình sự.

pha lan can cau o Can Tho anh 1
7 cây cầu ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) bị phá lan can. Ảnh: Nhật Tân.

“Những cầu trên là công trình của Nhà nước. Sau khi tổng hợp các báo cáo chúng tôi sẽ xem xét, ai sai đến đâu thì xử lý đến đó”, thượng tá Thương nói.

Ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng khẳng định việc địa phương tự ý phá lan can cầu là sai. Vì vậy, huyện Phong Điền cần xem xét xử lý và kiểm điểm, nếu cán bộ liên quan thì chỉ đạo họ phải thành khẩn thừa nhận.

“Không thể chấp nhận được với bất cứ lý do gì. Nếu nói phá lan cầu để xe ôtô qua lại chuyển bệnh thì lâu nay bà con chuyển bằng phương tiện gì, chuyển như thế nào trong khi đó những cây cầu này mới bị đập phá cách đây chỉ vài tháng", lãnh đạo UBND TP Cần Thơ nêu quan điểm.

pha lan can cau o Can Tho anh 2
Chân lan can bị đập phá. Ảnh: Nhật Tân.

Theo UBND xã Giai Xuân, địa phương đã huy động người dân khắc phục hiện trạng lan can cầu. "Họ chỉ vá lại những cột lan can bị đập bể chứ không hề uốn thẳng như hiện trạng ban đầu, mà vẫn để bẹt hình chữ V", một người dân nói.

Phá hàng loạt lan can cầu để ôtô của cán bộ đi

Hàng loạt lan can cầu ở Cần Thơ bỗng nhiên bị đập, bẻ cong để ôtô của cán bộ ra vào dễ dàng.

 



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm