Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Hà Nội điều tra hàng chục CSGT nghi nhận tiền mãi lộ

Cơ quan điều tra đã tiếp nhận vụ việc để làm rõ dấu hiệu tiêu cực của những CSGT bị tố nhận tiền của người vi phạm.

Ngày 21/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc để làm rõ dấu hiệu phạm tội của nhóm CSGT thuộc các Đội CSGT số 3, 5 và 6 thuộc Phòng CSGT.

Việc điều tra được thực hiện sau khi báo Tiền phong đăng clip phản ánh nhiều tổ CSGT nhận tiền của hàng loạt người vi phạm giao thông để bỏ qua lỗi.

CSGT Ha Noi mai lo anh 1

Hình ảnh nghi CSGT "làm luật" với người vi phạm xuất hiện trong clip. Ảnh cắt từ clip.

Clip dài hơn 7 phút ghi cảnh hàng loạt người vi phạm giao thông đưa hoặc nhét vào tập hồ sơ của CSGT các tờ giấy giống tiền mệnh giá 100.000, 200.000 đồng.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các vật giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút từ tập hồ sơ cất đi.

Ngày 13/3, Giám đốc Công an Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác một tháng đối với 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc 3 Đội CSGT để làm rõ. Trong số này, 6 cán bộ ở cấp chỉ huy gồm đội trưởng, phó đội trưởng. 14 chiến sĩ còn lại được cho là những người xuất hiện trong clip.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định số CSGT liên quan có dấu hiệu tiêu cực trong khi làm nhiệm vụ. Quá trình điều tra vụ án, Công an Hà Nội sẽ làm rõ để có kết luận chính thức.

Liên quan việc này, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, cho biết nếu xác định các cán bộ chiến sĩ vi phạm quy trình công tác thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Công an Hà Nội đình chỉ 20 cảnh sát sau clip nghi nhận tiền mãi lộ

Sau clip CSGT nghi nhận tiền của người vi phạm, Công an Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ để làm rõ, chờ xử lý.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm