Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Hà Nội: 'Không có vụ đấu súng ở Hoàng Mai'

Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội khẳng định tối 15/1 tại phố Định Công Thượng (Hoàng Mai) không xảy ra nổ súng. Thời điểm đó, cảnh sát đang vây bắt 2 nghi phạm trốn truy nã.

Tối 15/1, mạng xã hội và một số trang tin điện tử đưa thông tin về "vụ đấu súng giữa hai nhóm thanh niên xảy ra tại phố Định Công Thượng, quận Hoàng Mai (Hà Nội)".

Theo thông tin này: "Nhóm cầm đồ ở khu vực Long Biên mang theo súng kéo đến cửa hàng sim số đẹp ở Định Công Thượng. Sau màn đấu khẩu, hai nhóm đã truy đuổi và đấu súng trên phố. Hai bên chĩa súng vào nhau, bắn liên tục rồi rút đi…"

Cảnh sát khẳng định không có nổ súng tại phố Định Công Thượng tối 15/1. Ảnh: Tùng Lâm.

Tuy nhiên, tại hiện trường, người dân cho hay, họ không nghe thấy tiếng súng ở thời điểm được cho là xảy ra vụ việc.

"Tôi thấy nhiều người xưng là cảnh sát vây bắt nhóm thanh niên trong căn nhà treo biển bán sim thẻ. Họ ập đến rồi đi ngay sau đó", một phụ nữ ở phố Định Công Thượng kể.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cũng bác bỏ thông tin đăng trên mạng. Ông cho biết, 18h30 cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp cận nhà 117 ngõ 2 phố Định Công Thượng, quận Hoàng Mai để bắt 2 nghi phạm truy nã là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Huy Tuyên (đều 31 tuổi, quê Nam Định).

Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện Dũng và Tuyên ở cùng 5 nam thanh niên khác. Lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 nghi phạm truy nã và đưa những người có mặt về trụ sở để xác minh.

Một cán bộ tham gia tổ công tác khẳng định, cảnh sát không nổ súng khi thực hiện nhiệm vụ. Trước và sau thời điểm này, tại phố Định Công Thượng cũng không xảy ra đấu súng như thông tin đăng tải trên mạng.

Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Huy Tuyên

. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhà chức trách cho biết, họ phát hiện Dũng và Tuyên có mặt tại căn nhà số 117 ngõ 2 phố Định Công Thượng. Địa điểm này được được một số thanh niên dùng để giao dịch vay nợ dù bên ngoài gắn biển kinh doanh sim thẻ điện thoại. Phòng Cảnh sát hình sự đã bí mật đột kích địa điểm này.

Ngày 16/1, Công an Hà Nội bàn giao Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Huy Tuyên cho Công an tỉnh Nam Định điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Còn 5 người có mặt không liên quan đến vụ việc.

Nhóm trộm nổ 2 - 3 phát súng vào Bí thư huyện Đức Hòa

Ông Út là người phát hiện tên trộm đột nhập lúc rạng sáng nên truy hô. Trong lúc rượt đuổi kẻ lạ mặt, vị Bí thư huyện và con trai bị thương sau khi có nhiều tiếng súng nổ.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm