Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Nghệ An đề xuất cho nam sinh 29 điểm nhập học

Dù Nguyễn Đức Ngà vi phạm tiêu chuẩn chính trị của ngành Công an nhưng xét thấy thân nhân tốt, nên Công an tỉnh Nghệ An đề nghị cấp trên xem xét cho em vào Học viện Cảnh sát.

Sáng 21/9, trao đổi với Zing.vn, đại tá Dư Văn Bình, Trưởng phòng Tổ chức Chính trị - Hành chính, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã gửi công văn báo cáo Bộ Công an xem xét “chiếu cố” cho trường hợp của em Nguyễn Đức Ngà (xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn).

Công văn nêu rõ, qua kiểm tra, Công an tỉnh xác nhận ông Nguyễn Đình Hóa (53 tuổi, bố Ngà) cách đây 22 năm từng bị kết án 9 tháng tù treo về tội Cố ý gây thương tích. Sau vụ án đó, ông Hóa chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sống hòa thuận với bà con, được mọi người yêu quý.

Ông bà nội, ngoại của Nguyễn Đức Ngà đều tham gia kháng chiến. Ông ngoại và bản thân Ngà là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An xét thấy nhân thân của gia đình Nguyễn Đức Ngà tốt nên đã gửi công văn báo cáo Bộ Công an xem xét cho nam sinh được nhập học Học viện Cảnh sát nhân dân.

Bộ trưởng Công an chỉ đạo xác minh vụ nam sinh 29 điểm

Chiều 20/9, Bộ trưởng Công an đã yêu cầu xác minh việc nam sinh 29 điểm ở Nghệ An có nguy cơ không được vào Học viện Cảnh sát nhân dân vì khai sai lý lịch.

Trước đó, tối 20/9, trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã gọi điện cho ông yêu cầu kiểm tra xác minh trường hợp của thí sinh Nguyễn Đức Ngà.

"Chúng tôi đã kiểm tra, xác minh, bố cháu bị tiền án từ năm 1993, từ đó đến này ông chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Hành vi của bố cháu Ngà cũng không quá nghiêm trọng", ông Cầu nói.

Theo trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân, quy trình xác minh lý lịch thuộc thẩm quyền Công an tỉnh Nghệ An. Sau khi có kết quả, Công an tỉnh này sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ Công an.

Học viện Cảnh sát nhân dân không quản lý và xác minh lý lịch, và cũng chưa nhận được văn bản chính thức về việc này. Tuy nhiên, nếu có đơn đề nghị của thí sinh và các cơ quan liên quan, trường sẽ xem xét cụ thể.

 Trong kỳ thi vừa qua, Nguyễn Đức Ngà trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân, ngành Nghiệp vụ Cảnh sát với số điểm rất cao (29 điểm) và đã nhận được giấy báo trúng tuyển.

Ngày 14/9, khi cùng bố lên Công an huyện Nam Đàn làm thủ tục nhập học, Ngà được thông báo bố từng bị kết án 9 tháng tù treo. Đơn vị này sau đó đã tạm dừng làm thủ tục và gửi công văn báo cáo Công an tỉnh Nghệ An.

Ngày 20/9, Bộ trưởng Công an đã gọi điện yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An xác minh trường hợp của nam sinh này.

Thêm thí sinh 29 điểm không được vào trường khối Công an

Thí sinh Nguyễn Đức Ngà (18 tuổi, ở huyện Nam Đàn, Nghệ An, trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân) đang có nguy cơ không được nhập học vì bố từng bị tù treo.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm