Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an TP HCM truy quét tội phạm, bảo vệ trật tự lễ 30/4

Trong đợt lễ 30/4 và 1/5, Công an TP huy động hàng nghìn lượt cán bộ chiến sĩ đảm bảo các hoạt động vui chơi trên địa bàn.

Ngày 29/4, Công an TP HCM cho biết, thời gian tới tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông; tăng cường công tác kiểm tra, củng cố hoạt động tuần tra của lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm.

Trong đợt lễ 30/4 và 1/5, Công an TP triển khai kế hoạch tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính trên các tuyến, địa bàn trọng điểm như nhà cao tầng, chung cư cao cấp.

Theo đó sẽ siết chặt các khu dân cư tập trung đông dân tạm trú, cho thuê phòng trọ, các dịch vụ kinh doanh có điều kiện, dịch vụ nhạy cảm như tiệm cầm đồ, nhà hàng, quán bar, vũ trường, khách sạn, karaoke... Công an TP cũng mở đợt kiểm tra, vận động nhân dân thu gom, giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, hung khí nguy hiểm.

tran ap toi pham anh 1
Công an TP HCM huy động 100% cán bộ chiến sĩ trấn áp tội phạm. Ảnh: Hải An.

Theo Công an TP HCM, từ giữa tháng 11/2015 đến tháng 4/2016, tội phạm hình sự được kéo giảm. Trong 5 tháng qua đã điều tra khám phá được gần 1.500 vụ phạm pháp hình sự, bắt gần 1.700 nghi can (đạt 67,44%).

Tuy nhiên, 2 loại án tăng là Giết người xảy ra 41 vụ (tăng 5,13%), Lừa đảo chiếm đoạt tài sản 155 vụ (tăng 15,67%). Đại diện Công an TP cho biết, thời gian tội phạm gây án cướp giật tài sản chủ yếu xảy ra vào khoảng 8h sáng và 22h khuya.

Công an TP HCM đẩy mạnh tuyên truyền về ý thức tự bảo vệ tài sản như không mang túi, để túi trước xe, không sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe máy; khi nghe điện thoại hoặc mở cốp xe lấy đồ nên quan sát, chọn vị trí an toàn để luôn để phòng tội phạm cướp giật.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm