Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an TP.HCM lập Tổ công tác 363 trấn áp tội phạm dịp tết

Công an TP.HCM triển khai lực lượng tuần tra kiểm soát hỗn hợp (gọi tắt là Tổ công tác 363), đảm bảo an ninh trật tự cho người dân đón tết trên toàn địa bàn thành phố.

Ngày 30/12, Công an TP.HCM bố trí lực lượng tuần tra hỗn hợp là Tổ công tác 363, gồm ba đơn vị: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát giao thông phối hợp triển khai giữa cấp thành phố và quận, huyện.

Tổ công tác 363 được chia thành 7 tổ (12 cảnh sát/tổ) với tổng quân số huy động mỗi ngày là 252 cán bộ chiến sĩ tuần tra cơ động, kết hợp kiểm soát chốt chặn bảo đảm an ninh trật tự những điểm tập trung đông người, có khách nước ngoài lui tới.

Những người thuộc diện nghi vấn hoạt động phạm tội, tàng trữ vũ khí, hung khí chuẩn bị gây án hoặc cất giấu tài sản vật chứng sau khi gây án; thanh thiếu niên sử dụng xe thay đổi kết cấu, sử dụng biển số giả tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép… sẽ được lực lượng 363 kiểm tra, xử lý.

To cong tac 363 anh 1
Tổ công tác 363 sẽ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM dịp tết. Ảnh: A.H.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu - Công an TP.HCM, cho biết Tổ công tác 363 là phương thức tuần tra hỗn hợp của công an, thực hiện từ nay đến hết Tết Nguyên đán 2019, sau đó sẽ được sơ kết đánh giá xem hiệu quả kế hoạch và tiếp tục điều chỉnh.

Theo ông Quang, đây là lực lượng nòng cốt tạo ra một “cú đấm” với tội phạm ở những nơi công cộng. Những chiến sĩ trong tổ công tác đã có nhiều năm tuần tra trên đường, đều mặc quân phục công khai, sẽ đúng theo tác phong Công an nhân dân.

“Những người có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ được lực lượng kiểm tra nhằm giúp lực lượng chức năng chủ động hơn trong phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm trong thời gian tới, bảo đảm an ninh trật tự cho người dân vui xuân, đón Tết”, ông Quang nói.

Mang bình xịt hơi cay đi cướp, 2 thanh niên bị bắt

Sau 20 giờ gây án, hai nghi can bị các trinh sát của Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) bắt giữ.


An Huy

Bạn có thể quan tâm