Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an TP.HCM triệt phá 879 băng nhóm tội phạm

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, cho biết trong năm 2014 công an TP khám phá 4.248 vụ phạm pháp hình sự, triệt phá 879 băng nhóm, bắt 2.142 tội phạm.

Trong buổi gặp gỡ cuối năm với báo chí sáng 29/12, Thiếu tướng Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM - cho biết năm 2014, trên địa bàn xảy ra 6.381 án vụ án tăng 162 vụ so với năm 2013. Tuy nhiên, các loại án nghiêm trọng như giết người, cướp tài sản, hiếp dâm đều giảm mạnh.

Theo ông Minh, tội phạm mua bán người tiềm ẩn nhiều nguy cơ và có dấu hiệu hình thành các đường dây, tổ chức. Xuất hiện các vụ lừa đảo mang yếu tố người nước ngoài sử dụng nhắn tin, gọi điện đến nhà dân thông báo nợ cước điện thoại để dẫn dụ bị hại theo kịch bản có sẵn để chiếm đoạt tiền.

34 người lang thang, xin ăn ở Sài Gòn bị tạm giữ

Nhà chức trách đã đưa 34 người lang thang xin ăn, ở khắp các tuyến đường phố ở TP.HCM về công an phường lập hồ sơ xác minh để đưa vào cơ sở xã hội.

Cũng trong năm nay, công an TP điều tra, khám phá 4.248 vụ phạm pháp hình sự, triệt phá 879 băng nhóm, bắt 2.142 tội phạm. Tỷ lệ khám phá án rất nghiêm trọng và nghiêm trọng (như giết người và cướp sử dụng súng) đạt 95,3%.

Một số loại án đạt tỷ lệ khám phá 100% như chống người thi hành công vụ; mua bán chiếm đoạt trẻ em, hiếp dâm, giao cấu trẻ em, bắt giữ người trái pháp luật đạt 92,3%...

Hoạt động mua bán dâm có xu hướng độc lập ngày càng nhiều, núp bóng dưới các hình thức dịch vụ trá hình (spa, massage) rất tinh vi. Trong năm qua, công an thành phố triệt phá 58 ổ mại dâm, xử lý 338 nghi can...

Ông Minh cũng thừa nhận trong lực lượng công an có những cán bộ hành xử khuất tất. "Đối với các trường hợp này, ban giám đốc công an TP đấu tranh, xử lý nghiêm. Những người núp bóng trong lực lượng công an, làm xấu đơn vị, gây mất uy tín, hình ảnh công an trong mắt người dân,... chúng tôi kiên quyết loại trừ", thiếu tướng Minh nhấn mạnh.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm