Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an truy tìm người làm giả văn bản cho nghỉ học ở TP.HCM

Phó chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Sở GD&ĐT, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP.HCM xử lý người làm giả văn bản cho học sinh nghỉ đến ngày 21/2.

Ngày 13/2, UBND TP.HCM có văn bản gửi Sở GD&ĐT, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP.HCM về việc mạng xã hội xuất hiện văn bản giả, thông báo cho học sinh nghỉ đến hết ngày 21/2.

Theo đó, Phó chủ tịch TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu 3 đơn vị trên kết hợp điều tra, làm rõ và xử lý người làm giả văn bản, theo đúng quy định của pháp luật.

Văn bản giả này lan truyền trên mạng xã hội vào tối muộn 12/2, gây hoang mang cho phụ huynh. Nội dung chủ yếu thông báo cho học sinh các cấp của TP.HCM tiếp tục nghỉ đến hết ngày 21/2.

Văn bản lan truyền trên mạng không có dấu đỏ, sao chép nội dung công văn số 291/GDĐT-VP của Sở GD&ĐT TP.HCM, thông báo về việc cho học sinh nghỉ phòng dịch nCoV trước đó và thay đổi thời gian ngày nghỉ.

Sáng 13/2, Sở GD&ĐT TP.HCM có thông báo khẳng định văn bản trên là giả. Đồng thời, sở này đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục khẩn trương thông tin đầy đủ, chính xác cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành.

Mặt khác, các đơn vị, thông qua hệ thống cổng thông tin điện tử, liên lạc trực tuyến với phụ huynh và qua đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm, thông tin chính xác đến toàn thể phụ huynh, học sinh, tránh gây hoang mang, hiểu nhầm.

Trước đó, UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo việc chuẩn bị cho học sinh đi học lại, để Thường trực UBND TP.HCM cân nhắc và quyết định.

Giảng viên đại học sản xuất nước rửa tay sát khuẩn, tặng miễn phí Giảng viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật và ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã nghiên cứu, sản xuất nước sát khuẩn để rửa tay phòng dịch do virus corona gây ra.

Văn bản giả mạo cho học sinh TP.HCM nghỉ đến 21/2

Tối 12/2, mạng xã hội xuất hiện văn bản giả mạo Sở GD&ĐT TP.HCM, thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ đến ngày 21/2.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm