Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố dịch bạch hầu trên địa bàn thị trấn Mường Lát

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc công bố dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

Ngày 11/8, UBND tỉnh Thanh Hóa công bố dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn thị trấn Mường Lát. Theo đó, ngày 5/8, thời điểm xác định trường hợp đầu tiên mắc bệnh bạch hầu tại thị trấn Mường Lát, ngành y tế Thanh Hóa thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, khai báo, báo cáo dịch, tổ chức cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, tổ chức cách ly y tế...

bach hau o thanh hoa anh 1

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện việc tiếp nhận, điều trị người mắc bệnh truyền nhiễm. Các cơ sở y tế từ tuyến xã, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi và các Bệnh viện tuyến Trung ương kịp thời tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do vi khuẩn bạch hầu theo đúng quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Giám sát và theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh do vi khuẩn bạch hầu trên địa bàn. Tăng cường chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường, điều trị tích cực cho các trường hợp mắc bệnh, không để phát sinh các ổ dịch mới.

Sở Y tế có trách nhiệm báo cáo kịp thời cho Chủ tịch UBND tỉnh về các biện pháp và kết quả phòng, chống dịch bệnh do vi khuẩn bạch hầu.

bach hau o thanh hoa anh 2

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, chỉ đạo phòng chống dịch tại huyện Mường Lát.

Theo CDC Thanh Hóa, ngoài 3 ca phát hiện trước đó, một thai phụ, một em bé 10 tuổi và cụ bà 74 tuổi, là người thân của thai phụ đến thời điểm hiện tại (đầu giờ chiều ngày 11/8) chưa phát hiện thêm ca mới.

Ngày 5/8, chị P.L.M (SN 2007, trú tại khu phố Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát) phát hiện mắc bệnh bạch hầu.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 1/8 bệnh nhân có biểu hiện đau rát họng, ở nhà dùng thuốc không đỡ. Ngày 4/8 bệnh nhân đến phòng khám tư nhân và được tư vấn đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát cùng ngày với các triệu chứng sốt nhẹ, đau rát họng, nuốt vướng, niêm mạc họng đỏ xung huyết. Hai bên Amidan sưng nề đỏ, có nhiều giả mạc trắng bám trên bề mặt amidan.

Bệnh nhân được chẩn đoán nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu và được chuyển lên Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cùng ngày.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Nguyên nhân, triệu chứng và phòng ngừa thủy đậu

Thuỷ đậu là một bệnh dễ lây và phổ biến ở trẻ. Thế nhưng gần đây, người lớn cũng là đối tượng tấn công của bệnh thủy đậu, nhất là khi bị biến chứng nếu chủ quan rất dễ dẫn đến tử vong.

Ngọc Hưng / Sức Khỏe & Đời Sống

Bạn có thể quan tâm