Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố điểm thi tốt nghiệp chậm nhất vào 18/6

Theo yêu cầu của Bộ GD – ĐT, chậm nhất là đến ngày 18/6, các Sở GD – ĐT phải có báo cáo sơ bộ kết quả chấm thi tốt nghiệp.

Công bố điểm thi tốt nghiệp chậm nhất vào 18/6

Theo yêu cầu của Bộ GD – ĐT, chậm nhất là đến ngày 18/6, các Sở GD – ĐT phải có báo cáo sơ bộ kết quả chấm thi tốt nghiệp.

Theo yêu cầu của Bộ GD - ĐT, chậm nhất là đến 18/6 phải có báo cáo sơ bộ kết quả chấm thi, xét tốt nghiệp gửi về Ban chỉ đạo thi trung ương. Sau thời điểm này, các Sở GD - ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp và thông báo để các trường THPT niêm yết danh sách, cấp giấy chứng nhận tạm thời cho các thí sinh.

Tại TP.HCM, Giám đốc Sở GD - ĐT cho biết ngày 5/6, TP.HCM khai mạc hội đồng chấm thi với 3000 giám khảo, điểm thi tốt nghiệp sẽ có sớm nhất ngày 15/6 và muộn nhất vào 16/6.

Về công tác chấm thi, theo quy định của Bộ GD - ĐT, đối với môn tự luận phải bố trí đủ giám khảo chấm thi tự luận (bình quân 1 giám khảo chấm 75-100 bài/ngày) và bố trí giám khảo chấm lần 1 và lần 2 ngồi ở 2 phòng khác nhau.

Tổ trưởng tổ chấm thi phải thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát công việc này của các giám khảo. Trước khi giao bài đã chấm xong hai vòng độc lập cho hai giám khảo thống nhất điểm, phải đối chiếu điểm của bài thi trên phiếu chấm cá nhân, phát hiện những trường hợp chênh lệch từ 1 điểm trở lên để theo dõi, xác định nguyên nhân, kết quả xử lý thống nhất của hai giám khảo nhằm phòng ngừa các sai sót, vi phạm quy chế.

Đồng thời, quán triệt giám khảo không được sửa chữa điểm trên phiếu chấm cá nhân và trên bài thi trong quá trình thống nhất điểm. Xử lý thật nghiêm đối với những bài làm hoặc cán bộ không thực hiện đúng quy chế chấm thi; khắc phục những biểu hiện dễ dãi, bỏ qua lỗi trong bài làm của thí sinh, dẫn đến kết quả chấm không phản ánh đúng thực chất.

Để tránh để xảy ra sai sót trong khâu hồi phách và vào điểm thi, mỗi Hội đồng chấm thi tiến hành khớp phách ngẫu nhiên ít nhất 20% số bài thi tự luận để kiểm tra độ chính xác của việc quản lý chấm thi bằng máy tính.

Điểm mới trong công tác chấm thi năm nay là việc Bộ GD - ĐT thành lập tổ chấm kiểm tra bài thi tự luận, độc độc lập với các tổ chấm thi. Bộ GD - ĐT sẽ thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi tự luận, theo tiến độ chấm của Hội đồng chấm thi. Mục đích của chấm kiểm tra là giúp Chủ tịch Hội đồng chấm thi phát hiện nhanh, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình này.

Tại cuộc họp Thông báo về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2013, ông Phạm Ngọc Trúc – Phó chánh thanh tra Bộ GD – ĐT cũng cho biết năm nay chắc chắn Bộ sẽ công khai chấm thẩm định vì việc làm này đã được thông báo từ trước. Kết quả chấm thẩm định cũng sẽ được thông báo xuống các địa phương, nếu có thắc mắc Bộ GD - ĐT sẽ trực tiếp đối thoại.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm