Sun PhuQuoc Airways (SPA) là mảnh ghép quan trọng trong tầm nhìn chiến lược của Sun Group: Kiến tạo hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản và hàng không đẳng cấp. Với khát vọng tiên phong, Sun PhuQuoc Airways không chỉ là hãng bay, mà trở thành biểu tượng của sự kết nối - mang thế giới đến với Phú Quốc và đưa Phú Quốc vươn xa ra thế giới.
Lấy Phú Quốc làm trung tâm, hãng phát triển mạng bay “trục nan”, kết nối trực tiếp đảo ngọc với đô thị lớn trong nước và quốc tế. Không dừng lại ở vận chuyển, Sun PhuQuoc Airways hướng đến mô hình “resort trên không” - nơi mỗi chuyến bay là phần mở đầu của kỳ nghỉ - với tiện nghi xứng tầm quốc tế, trải nghiệm liền mạch từ bầu trời đến mặt đất và dấu ấn cảm xúc đậm đà bản sắc Việt.
Sau khi nhận giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, hãng tiếp tục bước quan trọng trên hành trình cất cánh là công bố logo thương hiệu. Logo mới không chỉ định hình phong cách thị giác đặc trưng của hãng, mà còn là tuyên ngôn thương hiệu, thể hiện rõ tầm nhìn - sứ mệnh - giá trị cốt lõi mà Sun PhuQuoc Airways theo đuổi: Kết nối cảm xúc, bản sắc Việt và trải nghiệm quốc tế trong một mô hình hàng không mới mang tên “hàng không nghỉ dưỡng”.
Biểu trưng Mặt Trời
Biểu trưng của SPA là sự kết tinh giữa triết lý thương hiệu và sứ mệnh kết nối toàn cầu của hãng hàng không nghỉ dưỡng tiên phong tại Việt Nam. Trung tâm của logo là hình ảnh Mặt Trời - biểu tượng xuyên suốt trong hệ sinh thái Sun Group. Đây cũng là biểu trưng cho triết lý đặt hành khách ở vị trí trung tâm trong mọi định hướng phát triển bền vững và cải tiến dịch vụ của hãng.
![]() |
Logo của Sun PhuQuoc Airways. |
Xoay quanh Mặt Trời là 9 cánh hoa cách điệu, mềm mại và chuyển động theo chiều thuận của kim đồng hồ, tượng trưng cho sự lan tỏa tích cực và hành trình không ngừng tiến về phía trước. 9 cánh hoa đại diện cho 9 phẩm chất dịch vụ: Kể câu chuyện về hành trình hoàn hảo; bắt đầu từ nền tảng an toàn và chính trực; được vun đắp bằng trái tim tận tâm, thấu cảm và tinh tế; đưa hành khách đến trải nghiệm đẳng cấp, sáng tạo và kết nối, để rồi thăng hoa trong từng cảm xúc.
Mỗi cánh hoa cũng là điểm kết nối, điểm chạm tinh tế trên hành trình bay cùng Sun PhuQuoc Airways:
9 kết nối: Điểm đến, văn hóa, du khách, trải nghiệm, cảm xúc, cộng đồng, tương lai, hệ sinh thái và khát vọng Việt
9 điểm chạm: Chạm cảm xúc, chạm tinh hoa, chạm bản sắc, chạm trái tim, chạm khát vọng, chạm thư thái, chạm khác biệt, chạm đẳng cấp, chạm điểm đến.
Tông màu chủ đạo của logo Sun PhuQuoc Airways là vàng ánh kim Golden Yellow trong trẻo của ánh nắng Mặt Trời - thể hiện sự ấm áp và năng lượng tích cực - cũng là ánh sáng khởi nguồn của mọi chuyến bay. Bên cạnh đó, logo kết hợp màu đỏ Flame Scarlet (tông đỏ trầm rực rỡ và sang trọng) của tên hãng “Sun PhuQuoc Airways” để tạo nên tổng thể nổi bật trên bầu trời. Khi được ứng dụng trên thân tàu bay, biểu trưng này chuyển sắc thành vàng cam ánh kim hiện đại, tỏa rạng rực rỡ như ánh Mặt Trời, thể hiện tinh thần tiên phong và phong cách thị giác khác biệt của hãng. Đặc biệt, dấu nối chữ Q trong tên “PhuQuoc” cũng được tạo hình như hòn đảo nổi lên giữa biển khơi, gợi nhắc đến đảo ngọc của Việt Nam.
Từ logo của thương hiệu, hành trình bay cùng Sun PhuQuoc Airways được định hình như trải nghiệm đẳng cấp và đầy bản sắc, với xúc cảm thư thái và êm ái mà bất cứ ai cũng có quyền chạm tới.
Cất cánh từ bản sắc - vươn tầm bằng trải nghiệm
Theo đại diện Sun PhuQuoc Airways, logo thương hiệu không chỉ là bước khởi đầu về hình ảnh, mà còn trở thành tuyên ngôn cho chiến lược thương hiệu dài hạn: Cất cánh từ bản sắc - vươn tầm bằng trải nghiệm.
Cất cánh từ bản sắc bởi ngay từ tên gọi, biểu trưng đến triết lý dịch vụ, Sun PhuQuoc Airways đã đặt văn hóa Việt Nam và tinh thần địa phương đảo ngọc ở vị trí trung tâm. Vươn tầm bằng trải nghiệm bởi mô hình “hàng không nghỉ dưỡng” mà SPA theo đuổi không đơn thuần là vận chuyển, mà là hành trình trải nghiệm được thiết kế đồng bộ từ bầu trời đến mặt đất. Mỗi khoảnh khắc trên chuyến bay là dấu ấn tinh tế, được kiến tạo bởi sự chăm sóc tận tâm và dịch vụ từ trái tim.
Theo lộ trình, sau khi công bố logo nhận diện thương hiệu, Sun PhuQuoc Airways sẽ tiếp tục triển khai các bước quan trọng, tiến tới mở bán vé vào tháng 10 năm nay và đặt mục tiêu thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trong thời gian sớm nhất có thể.